Ga Hà Nội đã bán hết hơn 75.000 vé tàu Tết.

(PLO) - Tính đến 20/1, Ga Hà Nội đã bán được 75.036 vé tàu chặng dài vào dịp Tết Đinh Dậu 2017. Số vé còn lại chủ yếu là vé chặng ngắn đi dọc tuyến.
Ga Hà Nội đã bán hết hơn 75.000 vé tàu Tết.

Bà Phạm Thị Anh Đào, Trạm trưởng trạm Hà Nội – Chi nhánh vận tải Đường sắt Hà Nội đã chia sẻ thông tin trên.

Theo bà Đào, cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ của ngành đường sắt thời gian trở lại đây được nâng lên rõ rệt nhằm thu hút hành khách. Trong dịp cao điểm đi lại của người dân, với mất độ 25 đôi tàu đi và đến tại Ga Hà Nội trong 1 ngày đêm nên các công tác đảm bảo vệ sinh, an ninh, công tác bán vé và phục vụ hành khách cũng được chú trọng đặc biệt trong thời gian này.

Trong những ngày giáp Tết lượng hành khách hỏi mua vé tàu khá ít
Trong những ngày giáp Tết lượng hành khách hỏi mua vé tàu khá ít

Vé đi dọc tuyến chặng ngắn đi các chặng như Vinh, Nam Định, Lào Cai…hiện tại chỉ còn 33.442 vé. Như vậy hiện vẫn còn nhiều vé Tết chặng ngắn chưa được bán. 

Theo ghi nhận của PV, tuy trong những dịp cao điểm giáp Tết nhưng lượng hành khách tại Ga Hà Nội khá thưa thớt.

Bạn Lê Văn Đông - Sinh viên ĐH Công Nghiệp Hà Nội mua vé về quê sớm đón Tết cùng gia đình tại Lào Cai chia sẻ: "Vừa rồi mình có đặt mua vé Tàu để về quê vì đi Tàu rẻ và an toàn, không trật trội như xe khách. Mình đến đây sớm nhưng thấy người đi Tàu ít lắm. Bạn bè mình cũng chủ yếu là đi xe khách vì xe khách thì thuận tiện hơn, có thể đưa đến gần nhà hơn. Những bạn nào nhà gần ga tàu thì đi tàu được chứ xa quá mà di chuyển thì cũng bất tiện lắm".

Tại Ga Hà Nội, khống khí giáp Tết khá vắng vẻ.
Tại Ga Hà Nội, khống khí giáp Tết khá vắng vẻ.
Cũng trong đợt này, các tuyến không áp dụng quy định giảm giá vé tập thể trong dịp cao điểm sẽ gồm: Tuyến Hà Nội – Vinh, Hà Nội – Đà Nẵng (tàu số lẻ từ ngày 20-26/01, tàu số chẵn từ 31/01 - 06/02), tuyến Hà Nội – Lào Cai (tàu số lẻ từ 25/01 – 27/01; từ 29/01 – 03/02). Các tuyến còn lại áp dụng bán vé tập thể theo số lượng hành khách đi tàu.
 

Những hành khách chưa mua được vé nên tiếp tục tìm hiểu thông tin trên mạng để có thể mua vé thuận tiện hơn cho mình. Mọi thắc mắc hành khách có thể truy cập thường xuyên vào website: www.dsvn.vn, hoặc liên hệ trực tiếp các nhà ga, đại lý bán vé, hoặc gọi tổng đài: 19000109 để được tư vấn đặt chỗ, mua vé một cách nhanh nhất. 

Đọc thêm