Gần 200 học sinh nghỉ học vì phụ huynh phản đối sáp nhập trường

(PLO) - Dù đã khai giảng năm học 2015 - 2016 được 3 ngày, nhưng tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, gần 200 em học sinh THCS vẫn chưa đến trường do phụ huynh phản đối chủ trương sáp nhập trường của chính quyền địa phương.
 Trường THCS Nghi Thiết đóng cửa im lìm
Trường THCS Nghi Thiết đóng cửa im lìm
Theo chủ trương của huyện Nghi Lộc, trường THCS Nghi Thiết được sáp nhập với THCS Nghi Tiến (đóng trên xã Nghi Tiến, giáp ranh với xã Nghi Thiết) thành trường mới mang tên Tiến Thiết. Hiện tổng số học sinh THCS của 2 xã Nghi Thiết và Nghi Tiến là 530 học sinh, trong đó xã Nghi Thiết có 320 em.
Tuy nhiên, trong ngày khai giảng năm học mới (5/9), số học sinh THCS Nghi Thiết tới trường là 116 em. Ngày 7/9, ngày đầu tiên chính thức đi học sau ngày khai giảng, chỉ có 91 em học sinh ở xã Nghi Thiết đến điểm trường mới học (vắng 229 em). Hôm nay, 8/9, có 125 em đến điểm trường mới đi học (vắng 195 em).
Theo các phụ huynh có con theo học tại ngôi trường này, họ kiên quyết phản đối bởi cho rằng kế hoạch sáp nhập trường này là quá vô lý. Hiện trường THCS Nghi Thiết có 320 học sinh, đông gần gấp hai lần so với số học sinh của trường THCS Nghi Tiến nhưng lại phải sáp nhập vào trường THCS Nghi Tiến.
Hơn nữa, trước khi tiến hành sáp nhập nhà trường và chính quyền địa phương không thông báo tới phụ huynh và học sinh khiến người dân bức xúc.
Chị Nguyễn Thị H (37 tuổi, phụ huynh có con theo học cấp trung học cơ sở tại địa phương) cho biết: “Trường mới cách nhà khoảng gần 7 cây, mà con gái tôi thì quá yếu ớt, nếu để cháu tự đi xe đạp sẽ rất nguy hiểm, mà bố mẹ đưa đón cũng rất khó khăn do gia đình tôi rất bận công việc đồng áng, chăn nuôi, nhất là vào mùa gặt lúa thì phải ra đồng từ 5h sáng".
Thầy Võ Trung Kiên - Phó hiệu Trưởng trường THCS Tiến Thiết cho biết: “Mấy ngày qua, nhiều phụ huynh phản đối chủ trương sáp nhập trường, không cho con đến trường nhập học. Việc làm trên ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập, tiếp thu kiến thức của các em. Nhà trường đang tuyên truyền, vận động để các phu huynh sớm cho con em trở lại trường học”.
Ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Nghi Thiết tỏ ra lo lắng trước hiện tượng trên. theo ông Thành, việc sáp nhập trường xã thực thực hiện theo chỉ đạo của UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo. Đây là chủ trương đúng đã có từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, việc tuyên truyền, vận động người dân chưa tốt nên nhiều người dân không đồng thuận. Xã đang tổ chức tuyên truyền, vận động để người dân cho con em đến trường nhập học.

Đọc thêm