Gần 400 công nhân nhập viện vì uống nước nhiễm độc

(PLO) -Sáng nay 15/05 tại  nhà máy giày Hong fu Việt Nam đóng trên địa bàn TP Thanh Hóa, gần 400 công nhân phải nhập viện sau khi xuất hiện các triệu chứng như bị ngộ độc. Công ty TNHH giày Hongfu Việt Nam là công ty chuyên xuất giầy da do chủ đầu tư là doanh nghiệp Đài Loan - Trung Quốc làm chủ. 
Gần 400 công nhân nhập viện vì uống nước nhiễm độc
Thông tin ban đầu cho biết, Sau khi uống nước đầu giờ làm việc, nhiều công nhân khu xưởng A và C của nhà máy giày Hongfu Việt Nam đã xuất hiện triệu chứng hoa mắt chóng mặt, sùi bọt mép, nôn mửa và ngất. 
Theo phản ánh của chị T (một công nhân tại xưởng A): “Trước cửa các xưởng công ty đều bố trí bình lọc nước để phục vụ công nhân, lâu nay chúng tôi vẫn dùng bình thường. Tuy nhiên sáng nay sau khi mọi người uống nước thì không lâu sau xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, khó thở”.
Số lượng công nhân bị ngộ độc tăng lên hàng trăm người vì thế các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa đã phải bố trí nhiều xe cứu thương và lực lượng cảnh sát bảo vệ để cấp cứu và ổn định tình hình. 

Hiện tại các bệnh viện lớn tại Thanh Hóa  như Đa khoa tỉnh, Hợp Lực, Đa khoa TP Thanh Hóa, Hàm Rồng (huyện Hoằng Hóa) đã quá tải do số ca ngộ độc tăng cao. Vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa khẩn trương giải quyết.

PLVN Tiếp tục thông tin tới bạn đọc 

Đọc thêm