Giả danh email lãnh đạo Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng để lừa đảo

(PLO) - Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn TP. Đà Nẵng xuất hiện một số chức, cá nhân giải mạo địa chỉ email của Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng, Nguyễn Đình Vĩnh để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm tại các đơn vị, trường học.
Email giả mạo Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng
Email giả mạo Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng

Ngày 24/8, Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng, đã gởi công văn số 3032 gởi các phòng GD&ĐT quận, huyện, các đơn vị, trường học trực thuộc sở cảnh báo về tình trạng có đối tượng giả mạo địa chỉ email của ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD&ĐT nhằm vào mục đích xấu.

Những ngày qua, địa chỉ email có tên :: Dinhvinh.sgd@gmail.com liên tục gửi những thông tin đến các phòng GD&ĐT trên địa bàn các quận, huyện, các đơn vị trường học với nội dung: “Kính gởi: Các lãnh đạo các phòng giáo dục tại Đà Nẵng. Hiện tại Sở đã nhận rất nhiều phản ánh từ phụ huynh tại Đà Nẵng về vấn đề dùng sữa trong các trường. Sở sẽ phối hợp với các cơ quan ban ngành để kiểm định lại các thông tin về dinh dưỡng của sữa Ellac vì vậy yêu cầu các phòng chú ý: 1/ Rà soát lại các loại sữa đang cung cấp trong trường. 2/ Chỉ đạo các trường tạm thời không được cho các cháu dùng sữa Ellac đến khi có kết quả kiểm định và thông báo từ các cơ quan liên quan. Chú ý lãnh đạo các Phòng thực hiện nghiêm túc”.

Trước thực trạng đáng báo động trên, Sở GD&ĐT thông báo rõ, tất cả văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT chỉ được chuyển qua hệ thống thông tin chỉnh quyền điện tử thành phố (egov.danang.gov.vn). Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT sẽ không chuyển thông tin qua bất cứ email nào khác ngoài địa chỉ (egov.danang.gov.vn) nói trên. Sở GD&ĐT cũng lưu ý thêm các đơn vị, trường học khi phát hiện các email có dấu hiệu bất thường thì phải ngay lập tức báo cáo để có hướng xử lý.

Ông Phạm Đình Vĩnh cho biết thêm, hiện tại việc giả mạo thư điện tử rất dễ dàng nên các đối tượng xấu đã lợi dụng để tiếp thị, ký hợp đồng, bán sữa. Chính vì vậy ông khuyến khích mọi người xử dung email nội bộ và cảnh giác trước những chiêu trò từ kẻ xấu.

Đọc thêm