Gia thế nữ doanh nhân mới bị bắt Dương Đường 'khủng' cỡ nào?

(PLVN) - Nữ đại gia Dương Đường có gì đặc biệt mà mỗi khi nhắc đến nhiều người phải trầm trồ, dè chừng?
Gia thế nữ doanh nhân mới bị bắt Dương Đường 'khủng' cỡ nào?

Ở Thái Bình, tên tuổi bà Nguyễn Thị Dương gắn liền với Công ty TNHH Dương Đường. Đây là doanh nghiệp được thành lập vào ngày 6/2/2015, đóng trụ sở tại số 366, tổ 22, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Ngành nghề kinh doanh chính là bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê. Theo Nhadautu.vn, công ty này có vốn điều lệ 6 tỷ đồng và thuộc sở hữu của bà Nguyễn Thị Dương.

Trên mạng xã hội cũng như ngoài đời, vợ chồng nữ đại gia thường thể hiện sự giàu có như đăng ảnh, video có nhiều tệp tiền, tổ chức sinh nhật hoành tráng…

Trong một lần trả lời phỏng vấn, bà cho biết đã sở hữu những chiếc xe sang khác nhau từ nhiều thương hiệu như BMW, Mercedes, Range Rover, Infiniti, Lexus, Porsche và một chiếc Bentley.

Tháng 4/2018, vợ chồng bà Dương đã thế chấp một xe ô tô Bentley tại một ngân hàng ở Thái Bình cho khoản vay 5 tỷ đồng.  

Công an khám nhà Dương Đường.
 Công an khám nhà Dương Đường.

Nguyễn Thị Dương còn được cho là chu cấp đều đặn hàng tháng 200.000 đồng + 10kg gạo/suất cho nhiều người ở huyện Tiền Hải, Vũ Thư, Đông Hưng… Bà Dương cho biết mình đã xây được 7 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 50 – 70 triệu đồng…

Nữ doanh nhân cũng từng nổi tiếng với các vụ việc như livestream tố cáo một số cán bộ hải quan tại Cảng Hàng không Nội Bài sách nhiễu, làm luật khi bà này vận chuyển hàng xách tay từ nước ngoài về… 

Trong khi đó, chồng bà Dương cũng là một trong những nhân vật có "máu mặt" tại đất Thái Bình. Ông Nguyễn Xuân Đường có biệt danh là võ sư Đường Nhuệ. Ông Đường hay tham gia các bộ phim thể loại “giang hồ mạng” đăng trên Youtube cùng Phú Lê, Cu Thóc, Bảo Bảo như “Chạm mặt giang hồ”, “Luật lệ giang hồ”… Cứ nhắc đến tên tuổi của Dương Đường, không ít người ở Thái Bình run rẩy, khiếp sợ.

Báo chí từng đăng tải một số bài viết “tố” vợ chồng này về việc cho vay nặng lãi, cố ý gây thương tích, đe dọa người, siết nợ, bảo kê đấu giá đất… tại Thái Bình. 

Trên Lao động, ông Vũ Tuấn Long – Phó Chủ tịch UBND phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình - cho biết, gia đình ông Nguyễn Xuân Đường và bà Nguyễn Thị Dương sinh sống trên địa bàn phường hơn 10 năm nay, có mở công ty kinh doanh bất động sản trụ sở tại 366 đường Lê Quý Đôn.

Trong thời gian này, gia đình ông Đường không xảy ra điều tiếng tại địa phương. Bản thân bà Nguyễn Thị Dương có tổ chức hoạt động thiện nguyện như tặng gạo cho hộ nghèo, tổ chức rằm trung thu cho con em trên địa bàn tổ dân phố…

Cũng theo ông Long, địa phương không nắm được thông tin thân nhân bà Dương cũng như hoạt động kinh doanh của hộ bà Dương.

Đọc thêm