“Giặc” Covid -19 là “giặc” trong bóng đêm

(PLVN) - Thượng tá Nguyễn Đức Cương, Phó Ban thanh niên Quân đội khẳng định, trong mọi tình huống, quân đội phải là trụ cột, là xung kích đi đầu sẵn sàng chấp nhận hi sinh trong sự nghiệp chống dịch. Bên cạnh đó, luôn cảnh giác, không lơ là chủ quan nhưng cũng không hoang mang, giao động. Chống" dịch như chống giặc", nhưng "giặc" Covid -19 là "giặc" trong bóng đêm, luôn tiềm ẩn, thường trực xung quanh chúng ta và sẵn sàng xâm nhập vào bất cứ cơ quan, tổ chức, cá nhân nào...
“Giặc” Covid -19 là “giặc” trong bóng đêm

Chung tay ủng hộ vật tư y tế tới Trường Quân sự, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và UBMT Tổ quốc Việt Nam về việc chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, chiều nay ngày 27/3, Trường Quân sự, Bộ Tư lệnh Thủ đô, đã tiếp nhận vât tư y tế, quần áo bảo hộ, nước sát khuẩn, khẩu trang, mặt nạ kháng khuẩn, máy rửa tay tự động... của các đơn vị, Ban Thanh niên Quân đội, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội, Công ty cổ phần Xà phòng Hà Nội, Quỹ trao tặng yêu thương, Quỹ tấm lòng việt. 

Bà Nguyễn Thị Kim Anh, chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội.
 Bà Nguyễn Thị Kim Anh, chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội.

 Tại chương trình trao quà, Thượng tá Nguyễn Đức Cương, Phó Ban Thanh niên Quân đội nhấn mạnh:" Hiện nay quân đội đang triển khai 140 điểm cách ly công dân và đang sử dụng 122 điểm đón công dân. Với số lượng tích lũy là hơn 47 nghìn lượt công dân và hiện nay trong 122 cơ sở cách ly đang thực hiện cách ly 25.821 công dân".

“Tôi rất ấn tượng và xúc động, cảm phục các đồng chí trực tiếp là cán bộ, sĩ quan quân dân chuyên nghiệp đã phục vụ trong phu vực cách ly”,Thượng tá Cương nói.

Thời gian vừa qua, Đảng, Nhà nước, Quân ủy TW trong đó trực tiếp là Thủ tướng đã thăm, kiểm tra công tác phòng chống dịch của Bộ Quốc phòng. Thủ tướng đánh giá rất cao quân đội luôn luôn là trụ cột, là lực lượng nòng cốt trực tiếp xung kích trong sự nghiệp phòng chống dịch.

Thượng tá Nguyễn Đức Cương (Bên trái) - Phó Ban thanh niên Quân đội, trao quà cho Trường Quân sự Bộ Tư lệnhhThủ đô Hà Nội.
 Thượng tá Nguyễn Đức Cương (Bên trái) - Phó Ban thanh niên Quân đội,  trao quà cho Trường Quân sự Bộ Tư lệnhhThủ đô Hà Nội.

Hiện nay dịch bệnh đang bước vào giai đoạn 2, tương ứng cấp độ 3 là số người nhiễm từ trên 20 dưới 1000 người. Cấp độ 4 là 1000 đến dưới 3000 và cấp độ 5 cao nhất là trên 3000 người nhiễm. Giai đoạn 2 là giai đoạn cực kỳ nguy hiểm do nguy cơ lây nhiễm rất cao, nguy cơ bùng phát dịch cao. 

Với tinh thần đó, Thượng tá Nguyễn Đức Cương cũng mong muốn trường Quân sự cũng như các đơn vị trong quân đội xác định nhiệm vụ chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong giai đoạn này. “Chống dịch như chống giặc” nhưng “giặc” trong bóng đêm, luôn tiềm ẩn, thường trực xung quanh chúng ta và sẵn sàng xâm nhập vào bất cứ cơ quan, tổ chức, cá nhân nào.

Trong mọi tình huống, quân đội phải là trụ cột, là xung kích đi đầu sẵn sàng chấp nhận hi sinh trong sự nghiệp chống dịch. Cảnh giác, không lơ là chủ quan nhưng cũng không hoang mang, giao động.

Bên cạnh đó, luôn chủ động tham mưu và ban hành hướng dẫn trong đó xác định mỗi cán bộ sĩ quan trẻ, ĐVTN là một tuyên truyền viên, một chiến sĩ quân y trên mặt trận này, phải là lực lượng xung kích đi đầu.

Quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ tiếp theo

Trong chương trình tiếp nhận quà tặng, Đại tá, Đinh Công Chính- Phó chính ủy Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, sau khi Trường Quân sự bộ tư lệnh thủ đô Hà Nội được Bộ quốc phòng, giao nhiệm vụ tiếp nhận công dân ở các nước, ở các vùng có dịch về cách ly tại nhà trường. Cán bộ chiến sĩ của trường Quân sự đã quán triệt nghiêm túc các văn bản chỉ thị hướng dẫn và nhiệm vụ của cấp trên giao với tinh thần chống dịch như chống giặc, không để lại một công dân nào ở phía sau, mỗi chiến sĩ của nhà trường đều là những chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh. 

Đại Tá Đinh Công Chính-Phó chính ủy Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc.
 Đại Tá Đinh Công Chính-Phó chính ủy Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc.

Cán bộ chiến sĩ chúng tôi luôn quyết tâm mặc dù điều kiện nhà trường là công tác giảng dạy, làm nhiệm vụ chính trị. Thế nhưng sau khi nhận được nhiệm vụ,chúng tôi đã xác định nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh là quan trọng nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch từ việc tập huấn, tổ chức triển khai đều được làm rất chặt chẽ. Đặc biệt, công tác phối hợp giữa các cơ quan ban ngành cũng như trung tâm y tế của thị xã Sơn Tây, Sở Y tế Hà Nội với các đơn vị đóng quân trên địa bàn, chính quyền địa phương để tiến hành tuyển truyền. 

Mặc dù với đối tượng đặc thù là công dân Việt được cách ly rất đa dạng, phong phú. Có những công dân tuổi cao, có những công dân chỉ hơn 2,5 tháng tuổi. Thế nhưng bằng tinh thần trách nhiệm, tình cảm thì cán bộ chiến sĩ đã thực hiện nhiệm vụ như đối xử với những người thân của mình. 

Đại tá Đinh Công Chính cho hay, Trường quân sự đã thực hiện  2 đợt cách ly, đợt 1, là 752 người, sau đó đảm bảo an toàn tuyệt đối trở về địa phương. Đợt 2 là 776 người và trong sáng hôm nay đã xét nghiệm, trả về địa phương 51 công dân. Và tiếp ngày mai, ngày kia chúng tôi sẽ hoàn thành việc trả công dân về địa phương. 

Cụ thể, trong thời gian tới, Trường Quân sự xác định diễn biến của dịch sẽ phức tạp hơn thế nhưng bằng ý chí quyết tâm, kết quả đạt được cùng sự cổ vũ, động viên, quan tâm, khích lệ của lãnh đạo chính quyền các cấp và các đồng chí trong ngành. Chúng tôi quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ tiếp theo.

Đại diện Quỹ trao tặng yêu thương Hà Nội trao quà cho Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.
Đại diện Quỹ trao tặng yêu thương Hà Nội trao quà cho Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Thay mặt Đảng uy, Ban giám hiệu trường Quân sự Bộ tư lệnh thủ đô Hà Nội, Đại tá, Đinh Công Chính- Phó chính ủy Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TP Hà Nội cảm ơn các đơn vị đã ủng hộ, quan tâm, tặng quà cho trường.

Tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, chỉ đạo của Chính phủ, Quân ủy TW Bộ Quốc phòng toàn dân đoàn kết sẽ sớm chiến thắng dịch bệnh để ổn định cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Kim Anh, chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội cho biết:" Với tinh thần cả hệ thống chính trị vào cuộc, với Ban chỉ đạo của quân đội lực lượng quân đội là nòng cốt, chủ lực đứng trên tuyến đầu của công tác phòng chống dịch Covid-19".

“Đồng thời chúng tôi cũng cảm động vì với điều kiện nhà trường cũng dành hết để phục vụ cho nhân dân. Với tình cảm của các cấp hội phụ nữ và trách nhiệm chị em hội phụ nữ thủ đô gủi tới chút quà mong muốn các cán bộ, chiến sĩ làn tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch.Bên cạnh đó, với mong muốn các cán bộ, chiến sĩ tại trường phải bảo đảm an toàn cho để tiếp tục nhiệm vụ cùng chung tay đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh."

Đọc thêm