Giải cứu thành công cá voi khổng lồ mắc cạn ở Nghệ An

(PLO) - Sau hơn 5 giờ đồng hồ với những nỗ lực hết mình, cơ quan chức năng xã Diễn Thịnh cùng hàng chục ngàn người dân đã giải cứu thành công, đưa con cá voi khổng lồ mắc cạn ra vùng biển sâu.
Hàng trăm người dân tham gia giải cứu cá voi mắc cạn
Hàng trăm người dân tham gia giải cứu cá voi mắc cạn

Như Báo PLVN điện tử đã thông tin sáng nay, để cứu sống, đưa cá ra biển, ngay từ 7h sáng, UBND huyện Diễn Châu đã huy động lực lượng hơn 100 người gồm dân quân, quân sự xã Diễn Thịnh và chiến sỹ Đồn Biên phòng Diễn Thành, đồng thời đưa 2 máy múc, mở đường thông ra biển, đào một chiếc hồ lớn đế cá có đủ nước và không khí.

Thời điểm cứu hộ con cá voi sức khỏe rất kém, cá thở thoi thóp, trong khi đó hàng ngàn người đang tiếp sức cho cá voi. Ba chiếc máy múc được huy động tích cực đào rãnh thông ra biển. Nhiều người khác vây quanh cá, xối nước liên tục lên lưng và đầu để đả bảo cá không bị khô da.

Cá voi khủng được giải cứu đưa ra vùng nước sâu và trở về biển
Cá voi khủng được giải cứu đưa ra vùng nước sâu và trở về biển

Với sự xuất hiện của chú cá voi trên bờ biển đã khiến hàng trăm ngàn người dân khắp nói đổ về để chứng kiến khiến cho quá trình cứu hộ cá voi gặp khó khăn. Khoảng 11h45 phút, lực lượng chức năng đã đưa được cá ra khỏi vùng mắc kẹt. Con tàu cứu hộ dùng dây kết hợp với sức người đẩy đã đưa cá ra được vùng biển sâu hơn. Mặc dù vậy, sức khỏe của cá khá yếu, cá thở thoi thóp.

Khi con cá tiếp xúc được với vùng biển sâu thì hàng trăm ngàn người dân đã hô hét và vỗ tay rất vui mừng. Dự kiến, con tàu sẽ đưa cá voi ra xa khoảng 3 - 4 hải lý rồi thả cá về với tự nhiên.

Công tác giải cứu đã được người dân áp dụng từ khi phát hiện cá voi gặp nạn
Công tác giải cứu đã được người dân áp dụng từ khi phát hiện cá voi gặp nạn

Trước đó, khoảng 5h sáng ngày 25/5, người dân đi biển phát hiện con cá voi mắc cạn trên bãi biển của xã Diễn Thịnh, Diễn Châu Nghệ An. Sau khi báo cáo chính quyền, các lực lượng cứu hộ được huy động tập trung đến để cùng bàn phương án cứu hộ con cá.

Được biết, đây là lần thứ 3 cá voi dạt vào bờ biển xã Diễn Thịnh, trước đó năm 2013, 2014 có 2 con cá voi dạt vào đây.

Đọc thêm