Giải cứu xe chở 60 công nhân giữa lũ dữ do bão số 4

(PLVN) -  Nước lũ tràn qua, đập nước bị ngập sâu nhưng tài xế vẫn lái chiếc xe chở 60 công nhân đi...
Giải cứu xe chở 60 công nhân giữa lũ dữ do bão số 4

Thông tin ban đầu, khoảng 7h hôm nay, 30/8, xe ô tô chở hơn 60 công nhân đi từ xã Thành Tiến (huyện Thạch Thành) xuống TP Thanh Hóa để đi làm. 

Đến đoạn đập tràn thuộc địa bàn giáp ranh giữa xã Thành Tiến và xã Thành Long thì chiếc xe gặp lũ lớn, nước ngập sâu và chảy xiết. 

Nhận thấy nguy cơ mắc kẹ giữa dòng nước lũ, tài xế đã dừng lại và cho các công nhân xuống, tránh gặp nguy hiểm.

Người dân cùng chính quyền xã Long Thành đã dùng dây thừng, cố định hai đầu đập tràn, giúp 60 công nhân bám vào bờ.

Đến khoảng 8h cùng ngày, toàn bộ số công nhân trên và chiếc xe đã được đưa vào bờ an toàn.

Ngay sau xảy ra sự việc, chính quyền các xã Thành Tiến và Thành Long đã cắm biển cảnh báo, cử người trực không cho người dân và các phương tiện đi qua khu vực nguy hiểm nói trên.

Bão số 4 không trực tiếp vào Thanh Hoá nhưng mưa lớn kéo dài khiến nhiều nơi tại tỉnh này bị ngập, đối diện nguy cơ lũ quét, sạt lở.

Thị trấn Ngọc Lặc và các xã Thành Long, Thành Tiến (huyện Thạch Thành) xuất hiện tình trạng ngập lụt. 5/6 thôn thuộc xã Yên Nhân, huyện thường Xuân sáng nay bị nước chia cắt.

Tại huyện Quan Sơn, mưa lớn đã làm cho nước sông Luồng dâng cao gây chia cắt các bản Sa Ná, xã Na Mèo. Chính quyền huyện Quan Sơn cũng phải tổ chức sơ tán 20 hộ dân ở bản Mùa Xuân, xã Sơn Thủy đến nơi an toàn tránh khu vực có nguy cơ sạt lở đất đá.

Tại huyện Lang Chánh, do mưa lớn khiến nước nhiều sông suối, đập tràn dâng cao làm các tuyến đường vào các xã Trí Nang, Giao An, Giao Thiện bị chia cắt với bên ngoài.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa, do mưa lớn, hàng nghìn học sinh ở các huyện miền núi Ngọc Lặc, Lang Chánh phải nghỉ học. Đến 13h ngày 30/8, toàn tỉnh Thanh Hóa nhiều nơi vẫn có mưa, nước các sông suối đang tiếp tục dâng cao.

Đọc thêm