"Giải mã" thông tin liên quan Chuyên gia thôi miên Nguyễn Mạnh Quân

(PLO) - Thời gian gần đây, xuất hiện thông tin tố Thạc sĩ thôi miên Nguyễn Mạnh Quân - chuyên gia sáng lập Trung tâm Nghiên cứu phát triển sức khỏe Thể - Tâm – Trí (RCPPIH) và Trung tâm UNESCO nghiên cứu và ứng dụng khoa học thôi miên Việt Nam (HARUV) dùng bằng rởm, không có năng lực thôi miên, chữa bệnh không phép... Vậy thực hư câu chuyện ra sao?.
"Giải mã" thông tin liên quan Chuyên gia thôi miên Nguyễn Mạnh Quân
Bằng cấp đã được hợp pháp
Trước những thông tin này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã tới trụ sở Trung tâm UNESCO – nơi nghiên cứu ứng dụng khoa học thôi miên Việt Nam (tầng 2 Nhà văn hóa phường Yên Phụ, số 1/15 ngõ 189 đường An Dương, Tây Hồ, Hà Nội) gặp gỡ Thạc sỹ thôi miên Nguyễn Mạnh Quân để làm rõ.
Trong buổi nói chuyện, khi nhắc tới nghi án dùng bằng rởm để chữa bệnh ông bày tỏ khá thẳng thắn quan điểm của mình: “Thứ nhất, tôi về Việt Nam không phải để chữa bệnh, đơn giản tôi chỉ muốn mọi người hiểu hơn về thôi miên, nó hoàn toàn trong sạch nhưng tôi biết vẫn còn rất nhiều người hiểu sai về nó”. Ông Quân cũng cho rằng đây là điều dễ hiểu, bởi “từ trước đến nay rất nhiều vụ lừa đảo chưa được điều tra làm rõ đã đổ lỗi cho thôi miên, vì thế mọi người đã đề phòng cái không đáng đề phòng, còn cái cần đề phòng thì không biết mà đề phòng”.
Thực chất “thôi miên chính là trạng thái thiền”, càng vào sâu thì càng tỉnh và điều đặc biệt là “muốn thực hiện thôi miên thì người đó phải kết hợp làm theo”. Chính vì vậy “không có chuyện tranh tối tranh sáng, lợi dụng để lừa đảo ở đây”, ông Quân lý giải thêm.
Hypnose coach bản gốc.
Hypnose coach  bản gốc. 
Bên cạnh đó, ông cũng cho hay: “Tôi đưa những giải pháp đặc biệt này về Việt Nam để giúp mọi người phòng tránh bệnh tật, chẳng may mắc bệnh thì cũng có cách để tự chữa bệnh”.
Khi được hỏi đến bằng cấp chuyên môn, tại buổi làm việc, chuyên gia Nguyễn Mạnh Quân đã đưa cho chúng tôi  xem 2 văn bằng bản chính được cấp bởi các học viện tại Đức có bản dịch đi kèm cùng với đó là xác thực của Tòa án Beclin và chứng nhận hợp pháp hóa lãnh sự của Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức.
Theo đó, một văn bằng là bằng thạc sỹ thôi miên do HYPNOSEMASTER AKADEMIE cấp cho ông vào ngày 14/5/2010. Ông Quân cũng cung cấp bản dịch của ông Hoàng Văn Thương (Trung tâm Dịch thuật VHD, 187 Bà Triệu, Hà Nội) dịch từ tiếng Đức sang tiếng Việt ngày 22/07/2011, đã được Phòng Tư pháp Q.Hai Bà Trưng chứng thực, trong đó nêu rõ: “Nguyễn Mạnh Quân đã đỗ với kết quả tốt kỳ thi và được quyền mang học vị thạc sỹ thôi miên”.
Kết hợp với đó là một giấy chứng nhận của DIE HYPNOSEAKADEMIE cấp cho Nguyễn Mạnh Quân ngày 25/8/2010. Trong bản dịch của ông Thương có chứng thực của Phòng Tư pháp quận Hai Bà Trưng cũng nêu rõ: “Nguyễn Mạnh Quân đã tham gia có kết quả tốt Xemina nâng cao về thôi miên tại Trung tâm Đào tạo của Học viện thôi miên D-944424 Arnstorf. Ông Quân được quyền sử dụng biểu tượng và tên gọi Nhà huấn luyện thôi miên”.
 
Như vậy, ông Nguyễn Mạnh Quân đã có đầy đủ tài liệu về mặt pháp lý để chứng minh học vị thạc sỹ thôi miên của mình là hoàn toàn đúng sự thật vì được công chứng cũng như Tòa án Beclin hợp thức hóa. Đồng thời, tại Việt Nam nó cũng được hợp thức hóa bởi Cục Lãnh sự.
Những nhận xét không ngờ của học viên
Còn chuyện bản thân bị đuổi ra khỏi UIA (Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng), ông Quân cho biết: “Tôi không làm việc ở đó bất cứ ngày nào. Khi thành lập, tôi được đề nghị ra mắt nhưng sau khi xem xét trong thời gian hai tuần, tôi thấy ở đó không phù hợp với mình”.
Ông Quân còn cho rằng ở đó tức UIA vẫn “có chuyện áp vong, lên đồng” mà theo ông đó là “bị thần kinh cục bộ”. “Tôi đã đề nghị dừng lại những hoạt động đó nhưng không được chấp nhận nên tự rút lui chứ không có chuyện bị đuổi” – ông Quân quả quyết.
Ngay sau đó 4 tuần, ông đã quyết định thành lập Trung tâm Nghiên cứu phát triển sức khỏe Thể - Tâm – Trí (RCPPIH) và Trung tâm UNESCO nghiên cứu và ứng dụng khoa học thôi miên Việt Nam (HARUV).
Theo tìm hiểu của phóng viên, Trung tâm Nghiên cứu phát triển sức khỏe Thể - Tâm - Trí là một tổ chức khoa học công nghệ,  được thành lập theo Quyết định số 422/QĐ-LHH và trực thuộc Liên hiệp Các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, đã đăng ký và được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận số A-976 và cho phép hoạt động tại Việt Nam kể từ ngày 30/6/2011. Còn Trung tâm UNESCO nghiên cứu và ứng dụng khoa học thôi miên Việt Nam là thành viên đồng thời hoạt động dưới quyền quản lý trực tiếp của Liên hiệp Các hội UNESCO Việt Nam.
Thạc sỹ thôi miên - công chứng tại Berlin.
Thạc sỹ thôi miên - công chứng  tại Berlin.
Cũng trong quá trình thu thập thông tin, chúng tôi được biết, từ khi thành lập đến nay cả hai trung tâm  đã đào tạo được rất nhiều học viên. Hiện Trung tâm có hàng nghìn nhận xét bằng văn bản của các thí sinh đã học và các nhận xét công khai trên website.
“Sau mỗi buổi học tại lớp Khơi nguồn sức sống mới, tôi cảm thấy bản thân nhẹ nhõm hơn, tự tin hơn trong cuộc sống. Các đốt xương ngón tay hàng ngày vốn bị tê và đau nhức thì tại đây, nhờ phương pháp của thầy, các đốt ngón tay của tôi đã trở nên linh hoạt và không thấy đau nữa” – chị Đỗ Phương Ly, Tổng Giám đốc một công ty, người đã tham gia khóa Seminar “Khơi nguồn sức sống mới” tổ chức tại Công ty Sông Công Hà Đông ngày 14/8/2015 nhận xét.
Cũng tham gia khóa học này, chị Bùi Thị Mỹ Quỳnh, Thạc sỹ, chuyên viên tài chính chia sẻ: “Sau khi tham dự khóa học Khơi nguồn sức sống mới, tôi đã hiểu được bản chất và có cái nhìn thay đổi hẳn về thôi miên. Đó hoàn toàn là môn khoa học. Nhờ khóa học mà tôi nhận ra được rằng những căn bệnh của tôi đều do tôi tự ám thị mà gây ra”.
Lần theo danh sách các học viên đã tham gia khóa học tại Trung tâm HARUV của chuyên gia Nguyễn Mạnh Quân, chúng tôi tìm gặp bà Nguyễn Thị Phương Loan, bác sĩ chuyên khoa Y học cổ truyền – Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, được bà cho biết: “Tôi đã từng tham gia khóa Seminar “Khơi nguồn sức sống mới” và khi thực hành phương pháp EFT thấy đỡ đau mỏi cổ gáy hơn nhiều. Tự tôi cảm thấy đỡ đến 70-80%. Đặc biệt, “phương pháp châm cứu không dùng kim của thầy Quân rất tốt, vì vẫn tác động đến các huyệt lại  không bị đau do phải cắm kim mà vẫn thư giãn và thả lỏng được”.

Đọc thêm