Giám định thần kinh người mẹ kế đánh bé trai 5 tuổi dã man

(PLVN) - Bé trai 5 tuổi bị người mẹ kế đánh với thương tích 5%. Cơ quan chức năng đã quyết định trưng cầu giám định về thần kinh với người này.
Bà L bạo hành bé trai 5 tuổi.
Bà L bạo hành bé trai 5 tuổi.

Ngày 12/6, cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) đã có quyết định trưng cầu giám định về thần kinh đối với Nguyễn Thị L (SN 1986) để củng cố hồ sơ, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một video dài hơn 3 phút ghi lại cảnh một người phụ nữ đánh dã man bé trai tầm 5 tuổi do không chịu ngủ trưa. Người này la hét "tao sẽ giết con mày" rồi tát liên tục vào mặt, đè lên người, kéo lê cháu bé trên nền nhà. Chứng kiến sự việc nhưng người đàn ông ngồi gần đó chẳng những không can ngăn mà còn hùa theo chửi bới bắt bé ngủ. 

Khi clip được đăng tải, nhiều người phẫn nộ trước hành động dã man của người phụ nữ này. Sự việc được ghi lại tại tổ 4, ấp Nước Vàng, xã An Bình. 

Người phụ nữ hành hạ cháu bé dã man là bà T.L (SN 1986). Bé trai là Nguyễn Văn Th (SN 2015), con của anh Nguyễn Văn H (SN 1990, ngụ xã An Bình, huyện Phú Giáo).

Làm việc với cơ quan Công an, bà L thừa nhận hành vi đánh đập cháu. Ngày 25/5, do Th không chịu ngủ trưa nên L dùng tay, chân đánh bé Th. Qua trưng cầu giám định, Trung tâm giám định pháp y tỉnh Bình Dương xác định tỷ lệ thương tích của bé Th là 5%.

Theo công an xã An Bình, bà L từng bạo hành con. Khi cơ quan chức năng tiến hành xử lý theo pháp luật đã phát hiện người đàn bà này bị bệnh tâm thần. Do hoàn cảnh gia đình bà L rất khó khăn nên chính quyền địa phương đã làm hồ sơ cho bà này được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng theo quy định.

Đọc thêm