Giám sát chặt chẽ việc tái đàn sau khi hết dịch tả lợn châu Phi

(PLVN) - Hà Nội có 121 xã, phường thuộc 22 quận, huyện, thị xã đã không phát sinh thêm dịch tả lợn châu Phi.
Giám sát chặt chẽ việc tái đàn sau khi hết dịch tả lợn châu Phi

Ngày 31/7, tại Hội nghị giao ban công tác tháng 7 của UBND thành phố Hà Nội, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết, có 121 xã, phường thuộc 22 quận, huyện, thị xã không phát sinh thêm dịch tả lợn châu Phi sau 30 ngày.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chu Phú Mỹ cho biết, dịch tả lợn châu Phi được kiểm soát là do sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp lãnh đạo thành phố, các quận, huyện, thị xã, đặc biệt người dân làm tốt công tác cách ly, dập dịch. Ngoài ra, cơ chế miễn dịch của lợn đã tốt hơn sau một thời gian diễn ra dịch.

Thành phố Hà Nội đã cấp hỗ trợ bổ sung cho các quận, huyện, thị xã để hỗ trợ người dân. Cụ thể, trước đây, mức tiền hỗ trợ cho cán bộ, nhân dân thực hiện công tác phòng chống dịch là 100.000 đồng vào ngày thường và 200.000 đồng vào ngày lễ, hiện nay đã được nâng lên gấp đôi.

“Chủ trương của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là chưa tái đàn vào thời điểm này, Sở cũng như các cấp, ngành sẽ giám sát chặt chẽ việc tái đàn theo quy định, không để dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trở lại”, ông Mỹ khẳng định.

Đọc thêm