Giáo dục phòng chống thiên tai góp phần cứu sống nhiều người hơn

(PLO) - Hôm qua (20/9), được sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản, Tổng cục Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp cùng Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc tổ chức lễ phát động Chiến dịch “Trường học của Sơn Tinh” tại Trường THPT Cầu Giấy - Hà Nội. 
Các đại biểu và các học sinh cùng hưởng ứng chiến dịch nâng cao nhận thức về phòng chống thiên tai
Các đại biểu và các học sinh cùng hưởng ứng chiến dịch nâng cao nhận thức về phòng chống thiên tai

Đây là chiến dịch truyền thông toàn diện nhằm nâng cao nhận thức cho các em học sinh trong các trường học về sóng thần và phòng chống thảm họa thiên tai với sự kết hợp giữa các chương trình giáo dục, tập huấn về sóng thần và thiên tai, cũng như các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho các em học sinh. 

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc với sự tham gia của hơn 1.000 học sinh, Quyền Đại diện thường trú của UNDP tại Việt Nam Caitlin Wiesen cho biết, trẻ em và thanh niên là tương lai của bất kỳ quốc gia nào và họ nằm trong số những nhóm dễ bị tổn thương nhất do ảnh hưởng thiên tai. Vì vậy, cần thiết phải trang bị cho trẻ em và thanh niên những kiến thức và kỹ năng cần thiết nhằm bảo vệ tính mạng của mình.

“Giáo dục và công tác phòng chống thảm hoạ thiên tai trong các trường học là rất quan trọng bởi nó sẽ cung cấp cho học sinh những kiến thức và kỹ năng cần thiết để đối phó với thiên tai và tự bảo vệ bản thân. Ngoài ra, mỗi học sinh sẽ là một người làm truyền thông tích cực góp phần nâng cao nhận thức về phòng chống thiên tai ở nhà, tại trường học và trong cộng đồng của các em” – bà Wiesen phát biểu.

Đọc thêm