Giúp quần áo sạch sẽ tinh tươm với mẹo nhỏ

(PLO) -Dù vết bẩn dính trên quần áo khó ưa đến đâu, làm theo những mẹo nhỏ này bạn sẽ không còn phải lo lắng nữa.
Giúp quần áo sạch sẽ tinh tươm với mẹo nhỏ

Những vết bẩn dính trên quần áo thường rất khó để xử lý, nhất là những vết bẩn từ dầu mỡ, thực phẩm. Tuy nhiên, nếu áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây trước khi giặt, mọi vết bẩn "chỉ là chuyện nhỏ".

Phân loại quần áo

Để các vết bẩn không bị "lây lan" từ chiếc quần áo này sang quần áo khác thì nên phân loại trước khi bỏ vào máy giặt hoặc giặt tay.

Kết quả hình ảnh cho Phân loại quần áo

Xử lí đúng cách đối với tùy từng vết bẩn

Vết bẩn có chứa dầu: Sốt salad, dầu máy hay vết son môi trên cổ áo đều chứa dầu. Để xử lí, bạn chỉ cần đổ trực tiếp thuốc tẩy vào vết bẩn và đợi khoảng 15 phút rồi khi đem đi giặt. vết bẩn sẽ được tẩy sạch sẽ.

Kết quả hình ảnh cho quần áo Vết bẩn có chứa dầu:

Vết bẩn từ thức ăn: Nếu vô tình để thức ăn dính lên trên quần áo. Hãy ngâm quần áo trong nước lạnh ít nhất 30 phút trước khi giặt.

Vết máu: Một mẹo nhỏ mà các y tá thường truyền tai nhau để loại bỏ vết máu khô đó là dùng Oxy già 3% (có bán tại hiệu thuốc) thoa trực tiếp lên vết bẩn. Lưu ý tránh dùng cho các loại vải dễ bay màu nhé.

Vết bẩn từ trà, cafe: Tanin là chất có trong một số đồ uống như rượu vang, cà phê, trà, đồ uống không cồn, hoa quả, nước ép trái cây. Hợp chất này rất khó để làm sạch nếu như vô tình dính trên quần áo. Tuy nhiên, có một mẹo nhỏ là hãy ngâm phần vết bẩn vào nước lạnh rồi giặt lại bằng nước nóng. Vết bẩn sẽ hoàn toàn biến mất.

Kết quả hình ảnh cho quần áo Vết bẩn có chứa dầu:

Vết bẩn từ thực phẩm đậm màu: Một số thực phẩm có màu đậm như quả việt quất, mù tạt hoặc thuốc nhuộm sẽ lưu lại rất lâu trên quần áo. Với loại vết bẩn này, đổ thuốc tẩy trực tiếp lên vết bẩn và giặt lại bằng nước nóng để loại bỏ.

Đọc thêm