Hà Nội: 4 người tử vong vì cháy nhà do đốt vàng mã ngày ông Công ông Táo

(PLVN) - Các nạn nhân tổ chức liên hoan tại phòng trọ sau khi đốt vàng mã. Ngọn lửa từ chậu hóa vàng bén vào xe máy, 4 người đã tử vong thương tâm.
Lực lượng chức năng đưa các nạn nhân ra.
Lực lượng chức năng đưa các nạn nhân ra.

Vào khoảng 12h45 ngày 4/2, một đám cháy lớn bất ngờ bùng phát tại phòng trọ tại ngõ 73 phố Tam Khương, phường Khương Thượng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Cụ thể, 4 người tử vong gồm: L.B.Th (sinh năm 1997, ở tỉnh Thanh Hóa), G.V.N (sinh năm 1997, ở tỉnh Bắc Giang), T.D.H (sinh năm 1997, ở tỉnh Nam Định) cùng học tại Trường Đại học Thủy Lợi và L.B.Đ (anh trai ruột của L.B.Th.).

Qua xác minh ban đầu, các nạn nhân tổ chức cúng ông Công, ông Táo tại phòng trọ, đốt vàng mã nhưng không đổ nước làm mát và dọn tro đi mà lại vào nhà ăn cơm. Sau đó, L.B.Đ ngủ tại tầng 1, những người còn lại ngủ trên gác xép phòng trọ. Khi đám cháy bùng phát mạnh, cả 4 người đã ngạt khói và khí độc, không thể thoát ra ngoài.

Sau khi nhận tin báo về vụ hỏa hoạn, các đơn vị chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp xử lý vụ hỏa hoạn và đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên 4 nạn nhân đã tử vong.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự cùng nhiều lực lượng nghiệp vụ Công an Hà Nội đã vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân hỏa hoạn và thống kê thiệt hại về tài sản.

Đọc thêm