Hà Nội cách ly cả thôn Hạ Lôi đến hết ngày 5/5

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) hôm nay, 8/4, ký Quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh đến hết ngày 5/5. Đây là nơi bệnh nhân 243 sinh sống.
Ảnh: Báo Thanh Niên
Ảnh: Báo Thanh Niên

Theo đó, trong 28 ngày cách ly, huyện Mê Linh thiết lập 9 chốt kiểm soát tại tất cá các đường chính, lối mớ, ngõ, ngách ra vào thôn Hạ Lôi. Mỗi chốt sẽ có lực lượng liên ngành thường trực 24/24h, chia làm 3 ca.

Cụ thể, huyện sẽ thiết lập 6 chốt cứng tại các điểm: Ngã ba giao cắt dường 23B vào xóm cầu, Ngã ba giao cắt đường 23B vào xóm Xanh; Ngã ba giao cắt đường 23B vào xóm Ao Sen; Ngã ba giao cắt dường 23B vảo xóm Đường; Cây xăng Thuận Huân; và Ngã ba giao cẳt đường gom chẵn đê sông Hồng với đường sau đền Hai Bà Trưng, tiếp giáp với khu Ao Cá, thôn Đông Cao, xã Tráng Việt. Mỗi chốt sẽ có 5 người trực/ 1ca

Còn lại là 3 chốt mềm tại Ngã tư đường Mê Linh giao với đường 50; Ngã ba giao cẳt đường 50 với đường Kéo Quân; và Cổng chào Đền Hai Bà Trưng từ dường 23B đi vào xóm Bàng. Mỗi chốt có  7 người trực/1 ca.

Huyện đã huy động 90 người trực tiếp ứng trực tại các chốt, bao gồm các lực lượng: Công an 18 người, Ban Chỉ huy Quân sự huyện 12 người và Dân quân tự vệ xã Mê Linh 27 người; cán bộ y tế 12 người; ban, ngành, đoàn thể xã Mê Linh 21 người.

Các chốt sẽ kiểm soát chặt và hạn chế tối đa người ra, vào thôn Hạ Lôi. Người muốn ra, vào thôn phải có sự đồng ý cùa chính quyền địa phương.

Cán bộ chuyên môn sẽ do thân nhiệt, quan sát tình trạng sức khỏe tất cả người dược phép ra vào xóm thôn Hạ Lôi và kịp thời xứ lý theo quy trình. Người được phép ra vào xóm thôn Hạ Lôi phải deo khấu trang và khử khuẩn tay bằng nước sát khuẩn nhanh. Khi ra phải tháo bỏ khẩu trang đã sử dụng vào nơi quy định tại chốt kiếm soát. Toàn bộ phương tiện được phép ra vào các xóm thôn Hạ Lôi được khử trùng.

Lãnh đạo huyện đã yêu cầu cấp ngành chức năng chuẩn bị dụng cụ y tế, khấu trang, dung dịch sát khuẩn, dụng cụ thu gom khẩu trang đâ sử dụng đối với các trường hợp ra vào thôn Hạ Lôi; trang bị các đồ dùng y tế cần thiết cho lực lượng trực tiếp tham gia các chốt kiém soát và các lực lượng khác khi có yêu cầu.

Huyện đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm đầy đủ cho người dán thôn Hạ Lôi và các chốt kiểm soát, nhu yếu phẩm được tập kết tại vùng đệm theo quy định.

Trước đó, ngày 6/4, huyện Mê Linh ghi nhận tại xóm Bàng, thôn Hạ Lôi 1 trường hơp dương tính với Covid - 19 (bệnh nhân 243). Đến 17h 7/4, cơ quan chức năng xác định 108 trường hợp người tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1) và 227 trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần bệnh nhân (F2), chủ yếu tập trung tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh.

Đọc thêm