Hà Nội giảm 7.744 biên chế

(PLO) -Theo con số từ Sở Nội vu Tp Hà Nội, đến nay, TP đã giải quyết được 11 đợt, với 441 biên chế; tổng biên chế viên chức giảm so với số giao năm 2015 là 7.744 biên chế, tương đương 5,9% (theo lộ trình 3 năm phải giảm 5%).
Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội Nguyễn Hoài Nam phát biểu tại buổi làm việc
Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội Nguyễn Hoài Nam phát biểu tại buổi làm việc

Thực hiện chương trình giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội về tổng biên chế hành chính, sự nghiệp trên địa bàn năm 2017, sáng 8/11, đoàn giám sát do Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP Nguyễn Hoài Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP Hà Nội Nguyễn Thị Liễu cho biết: “HĐND TP tạm thời cho giữ nguyên 412 chỉ tiêu hợp đồng định mức cho lực lượng Thanh tra xây dựng, Thanh tra giao thông; UBND TP sẽ điều chỉnh sau khi có ý kiến của Thủ tướng đối với đề xuất của TP và Bộ Nội vụ về bổ sung biên chế. Về tuyển dụng công chức, nhất là ở xã, phường, thị trấn, viên chức ngành y tế, giáo dục, đề nghị cho tuyển dụng để đủ người làm việc và nâng cao chất lượng đầu vào đội ngũ công chức, viên chức”.

Theo bà Liễu, Hà Nội đã hoàn thành sắp xếp 70 Ban Quản lý dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng thành 41 BQLDA, hoàn thành tổ chức lại Quỹ đầu tư phát triển TP và sắp xếp các đơn vị sự nghiệp cấp huyện, sáp nhập Trung tâm sát hạch để cấp phép lái xe trực thuộc Sở Giao thông Vận tải vào Tổng Công ty Vận tải Hà Nội; chuyển 5 trường Trung cấp chuyên nghiệp và chức năng quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp từ Sở GD&ĐT sang Sở LĐ-TB&XH quản lý nhà nước. 

Theo báo cáo của Sở Nội Vụ, năm 2017, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP đã thực hiện nghiêm  việc sắp xếp phòng, ban, đảm bảo số lượng được quy định, trong đó số cấp phó của các phòng, ban, đơn vị thuộc các sở đảm bảo đúng tinh thần chỉ đạo của Thành ủy-HĐND TP (2-3 cấp phó/phòng, đơn vị). Việc bổ nhiệm nhân sự, lãnh đạo cơ quan, đơn vị đến nay chưa xảy ra khiếu nại, kiến nghị của cán bộ, các phòng, đơn vị.

Đến hết tháng 9/2017, số biên chế thực hiện đều thấp hơn số lượng HĐND TP giao. Đến nay, TP đã giải quyết được 11 đợt, với 441 biên chế; tổng biên chế viên chức giảm so với số giao năm 2015 là 7.744 biên chế, tương đương 5,9% (theo lộ trình 3 năm phải giảm 5%).

TP đã tuyển dụng được 204 viên chức làm việc tại 10 cơ quan, đơn vị; tuyển dụng công chức với 25 thủ khoa xuất sắc, 283 công chức với các trường hợp 5 năm kinh nghiệm; tiếp tục hoàn thành Đề án “Thí điểm đào tạo 1.000 công chức nguồn làm việc tại cấp xã”, trong đó 264 học viên khóa cuối cùng sẽ thi tốt nghiệp kết hợp tuyển công chức cấp xã trong nửa đầu năm 2018.

Đọc thêm