Hà Nội: Hơn 76 ngàn thí sinh tham gia dự thi THPT quốc gia

(PLO) - Theo số liệu tổng hợp của Sở GD&ĐT Hà Nội, đến thời điểm này tại các cụm thi trên địa bàn Hà Nội có 76.140 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia. 
Hà Nội: Hơn 76 ngàn thí sinh tham gia dự thi THPT quốc gia

Toàn TP có 6 cụm thi, trong đó, cụm thi do Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội chủ trì có 12.604 thí sinh, ĐH Thuỷ Lợi: 12.740 thí sinh, ĐH Sư phạm Hà Nội: 11.419 thí sinh, ĐH Lâm nghiệp: 6.576 thí sinh, Học viện Kỹ thuật quân sự: 16.348 thí sinh và cụm thi Sở GD&ĐT Hà Nội đông nhất với 16.452 thí sinh đăng ký dự thi. 

Hà Nội sẽ cần 837 cán bộ giảng viên của 7 trường ĐH, cao đẳng (CĐ) phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức kỳ thi để đảm bảo có 50% giám thị là giảng viên các trường ĐH, CĐ tham gia tổ chức thi tại cụm thi địa phương chủ trì. 

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, Hà Nội đã tổ chức khảo sát cho học sinh lớp 12 toàn thành phố các môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh với mức độ đề khảo sát như đề thi THPT quốc gia để học sinh, nhà trường đánh giá được thực chất trình độ của học sinh, trên cơ sở đó, nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức ôn tập cho học sinh hiệu quả nhất.

Đọc thêm