Hà Nội mưa dông đến cuối tuần, nhiệt độ cao nhất 34 độ C

(PLO) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, chiều tối và đêm nay, Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng, vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Mưa dông dự báo kéo dài 3 ngày tới tại các tỉnh miền Bắc, trong đó có Hà Nội.
Ảnh minh họa từ Internet.
Ảnh minh họa từ Internet.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh cấp 6-8.. Đợt mưa này tiếp diễn đến cuối tuần này với tổng lượng mưa phổ biến 50-100 mm, có nơi trên 150 mm. 

Riêng Hà Nội mới có mây đối lưu gây mưa rào và dông ở nhiều khu vực nội thành. Mưa mưa rào và dông kéo dài 3 ngày tới, với tổng lượng mưa phổ biến 40-70 mm, giúp không khí Hà Nội dịu mát hơn. Nhiệt độ cao nhất là 34 độ C, thấp nhất 25 độ C.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén qua khu vực Bắc Bộ nên chiều tối và đêm qua ở Bắc Bộ đã xảy ra mưa rào và dông trên diện rộng, một số nơi đã xảy ra mưa vừa, mưa to đến rất to như: Chợ Rã (Bắc Cạn) 88mm, Ngân Sơn (Bắc Cạn) 80mm, Ba Vì (Hà Nội) 53mm, Hoàng Su Phì (Hà Giang) 45mm, Lào Cai 44mm, Lục Yên (Yên Bái) 44mm, Láng (Hà Nội) 40mm.         

Đọc thêm