Hà Nội tạm dừng các dự án lát đá vỉa hè

(PLO) - Chủ tịch UBND tp. Hà Nội vừa chỉ đạo tạm dừng các dự án lát đá vỉa hè để thanh tra, kiểm tra và làm rõ trách nhiệm tại những dự án có sai sót.
Hà Nội tạm dừng các dự án lát đá vỉa hè

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các quận, huyện cần rà soát, làm rõ trách nhiệm và xử lý việc làm sai chỉ đạo của thành phố về xây dựng hè đường. Đồng thời phải rà soát lại ngay kế hoạch chỉnh trang vỉa hè, chỉ làm mới các vỉa hè đã xuống cấp và không đảm bảo chất lượng.

Sở Xây dựng thành phố phải lập tổ công tác liên ngành kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện thiết kế vỉa hè, báo cáo UBND thành phố trước ngày 15/12 tới.

Trước đó, phát biểu tại phiên chất vấn của HĐND Hà Nội chiều 6/12, Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung nói, thanh tra thành phố đã vào cuộc trước tình trạng lát vỉa hè kém chất lượng tại một số địa bàn và những vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: "Thành phố đã đưa ra quy định rất chặt chẽ đối với việc lát lại vỉa hè nhưng "công tác này thời gian qua để lại một dư luận rất xấu với con mắt của cử tri và các nhà quản lý".

Nguyên nhân đá vỡ trước hết là việc chọn đá không đúng, không đúng cả kích cỡ và độ dày. 

Nhận định về nguyên nhân của tình trạng này, Chủ tịch Hà Nội cho rằng việc lát đá vỉa hè ồ ạt cuối năm được làm "với chất lượng rất thấp, rất bừa bãi".

Đọc thêm