Hà Nội: thêm một vụ cây xanh bị triệt hại

(PLO) - Người dân tổ dân phố 25 phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội đang hết sức bức xúc trước một vụ triệt hại cây xanh vừa xảy ra trên địa bàn.

Thực hiện dự án nâng cấp, xây dựng mới đoạn đường từ khu tập thể Bảo Việt tới trường mầm non Sao Mai thuộc phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy đã cho trồng cây trên phần vỉa hè hai bên đường, hiện các cây được trồng đã phát triển xanh tốt.

Hàng cây mới được trồng (trái) - Cây bị triệt hại
Hàng cây mới được trồng (trái) - Cây bị triệt hại

Thế nhưng, theo phản ánh của nhiều người dân, ngay từ ban đầu chủ nhà đối diện số nhà 32 khu tập thể Bảo Việt, phường Mai Dịch đã phản đối việc trồng cây trên phần vỉa hè trước nhà mình.

Một số người phản ánh, chủ nhà này đã có hành vi  dội nước nóng và dầu luyn vào gốc cây, lay cho cây đứt dễ, hậu quả hiện nay cây này đã chết. Hành vi vi phạm nói trên trước đấy đã vấp phải sự phản đối, ngăn cản của một số người dân chứng kiến, nhưng chủ nhà vẫn quyết tâm thực hiện. 

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về hình thức xử lý của các cơ quan chức năng đối với hành vi này. 

Nghị định số 64/2010/NĐ-CP ngày 11/06/2010 của Chính phủ về quản lý cây xanh đô thị

Điều 13. Bảo vệ cây xanh đô thị

1. Cây xanh đô thị phải được giữ gìn, bảo vệ và kiểm tra thường xuyên.

2. Mọi tổ chức và cá nhân, hộ gia đình có trách nhiệm chăm sóc, bảo vệ cây xanh đô thị, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm các quy định về bảo vệ cây xanh trong đô thị đồng thời thông báo cho Ủy ban nhân dân theo phân cấp quản lý để có biện pháp xử lý.

3. Ủy ban nhân dân theo phân cấp quản lý có trách nhiệm tổ chức bảo vệ, kiểm tra, xử lý các hành vi xâm phạm về cây xanh đô thị; tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về bảo vệ cây xanh đô thị có trách nhiệm khắc phục, bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm