Hà Tĩnh: Sà lan đâm gãy cầu, 3 người thoát chết trong gang tấc

(PLO) - Đang lưu thông trên sông Nghèn, chiếc sà lan chở cát bất ngờ đâm trúng trụ giữa cầu Cơn Đô (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh), khiến cầu gãy đôi, sà lan bị bê tông nhân chìm xuống đáy.
Cú đâm khiến chiếc cầu bị gãy đôi
Cú đâm khiến chiếc cầu bị gãy đôi

Sáng 12/3, một chiếc sà lan chở cát đã đâm sập cầu Cơn Đô bắc qua sông Nghèn đoạn đi qua thôn Thuận Giang (xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh).

Theo thông tin ban đầu, khi đang lưu thông trên sông Nghèn, một chiếc sà lan chở cát có trọng tải trên 80 tấn bất ngờ đâm trúng trụ giữa của cầu Cơn Đô, khiến trụ cầu gãy đôi, kéo theo cây cầu đổ sập xuống sông. Chiếc sà lan bị những khối bê tông từ cây cầu đổ sập đè chìm dưới lòng sông. 

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên sà lan có 3 người (2 người lớn và 1 trẻ em) nhưng cả 3 người này đã kịp thời nhảy xuống sông, thoát chết trong gang tấc.  Rất may là khi chiếc thuyền đâm vào cầu, thì trên cầu không có một phương tiện nào lưu thông qua.

Đến 15h chiều cùng ngày, lực lượng chức năng ở Hà Tĩnh đã điều một chiếc máy cẩu loại lớn cỡ 50 tấn đến hiện trường, tiến hành tháo dỡ lan can cầu, đồng thời khảo sát, lên phương án khắc phục sự cố.

Cầu Cơn Đô vừa được đưa vào sử dụng trong vài năm trở lại đây, là cây cầu huyết mạch để người dân xã Thuận Lộc đi lại sản xuất.

Cầu có 4 nhịp cầu, được đổ bằng bê tông cốt thép, dài hơn 30 m, rộng gần 5 m. Sau vụ tai nạn, 2 bên cầu đổ sập xuống giữa lòng sông; một số dầm cầu, hệ thống lan can nứt toác, hư hỏng nặng. Vụ việc khiến giao thông qua khu vực này bị ách tắc do người dân hiếu kỳ  kéo đến xem.

Hiện, cơ quan chức năng đã, phong tỏa hiện trường, lấy lời khai của chủ phương tiện và những người liên quan để điều tra, làm rõ vụ việc./.

Đọc thêm