Hà Tĩnh: Yêu cầu Formosa lắp đặt hệ thống quan trắc tự động khí thải

(PLO) - Sở Tài nguyên Môi trường (TN&MT) Hà Tĩnh vừa yêu cầu Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) và Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 lắp đặt hệ thống quan trắc tự động khí thải công nghiệp.
Phòng điều hành của Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật môi trường Hà Tĩnh
Phòng điều hành của Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật môi trường Hà Tĩnh

Theo đó, hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc giám sát hoạt động xả thải của nhiều nhà máy công nghiệp tại Khu Kinh tế Vũng Áng, Bộ TN&MT đã phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh khảo sát và chuẩn bị xây dựng hệ thống quan trắc tự động xả thải tại đây.

Các thiết bị quan trắc khí thải tự động này sẽ liên tục truyền số liệu trực tiếp về Sở TN&MT Hà Tĩnh qua Phòng điều hành của Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật môi trường.

Trước đó, như báo PLVN đã đưa tin, ngày 8/5 hệ thống giám sát quan trắc tự động xả thải hoạt động liên tục trong ngày của FHS đã được Sở TNMT đấu nối về Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật môi trường Hà Tĩnh.

Phòng điều hành của Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật môi trường được thực hiện 24/24h và liên tục cập nhật 2 phút/lần. Nếu các thông số vượt ngưỡng hoặc có dấu hiệu bất thường, Sở TN&MT sẽ lập tức vào lấy mẫu để kiểm tra.

Đọc thêm