Hai anh em đang ngủ bị đất đá vùi tử vong

(PLVN) - Đất đá đổ ập xuống căn nhà của anh Ly Seo Sử khiến hai người cháu ruột tử vong thương tâm.
Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì đến động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân. Ảnh Vietnamnet.
Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì đến động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân. Ảnh Vietnamnet.

Nạn nhân tử vong là cháu Ly Seo N (SN 2009) và Ly Thị M (SN 2012, thôn Lùng Chin Hạ (xã Thèn Chu Phìn, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang).

Thông tin ban đầu, khoảng 2h ngày 13/8, khi 2 em N và M ngủ ở căn phòng phía sau của căn nhà thì đất đá đổ ập xuống, gây sập tường, khiến 2 em tử vong.

Bố mẹ 2 em là đi làm ăn xa nên gửi các con sang ở cùng em ruột là anh Ly Seo Sử (SN 1994).

Thời điểm xảy ra sự việc vợ chồng anh Sử và các con ngủ ở phòng phía trước của căn nhà nên may mắn thoát nạn. Hai cháu nhỏ trước đó cũng ngủ ở phòng ngoài nhưng vì nóng bức nên đã vào phòng trong ngủ và gặp nạn thương tâm.

Lãnh đạo xã Thèn Chu Phìn cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền đã có mặt hỗ trợ đưa nạn nhân ra ngoài. Trước mắt xã hỗ trợ gia đình nạn nhân 5 triệu đồng và kêu gọi người dân trong thôn mỗi hộ hỗ trợ gia đình nạn nhân ít nhất là 50 ngàn đồng.

Trước đó, tại Lào Cai cũng xảy ra vụ sạt lở đất đá khiến cặp vợ chồng tử vong thương tâm. Theo đó, khoảng 6h45 ngày 6/8, đất đá sạt lở vùi lấp căn lán của vợ chồng ông Tẩn Liếu Châu và bà Tẩn Tả Mẩy (cùng SN 1957, thôn Trung Chải, xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai), khiến hai người này đều tử vong.

Đọc thêm