Hài cốt thai nhi trong 2 hũ gốm bị bỏ quên tại quán ăn ven đường

(PLVN) - Ngày 15/11, Công an phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) cho biết, đã tìm được chủ sở hữu của balo cùng các hũ bằng gốm chỉ vài giờ sau khi phát thông báo. 
Cã hũ bằng gốm đừng hài cốt thai nhi bị bỏ quên
Cã hũ bằng gốm đừng hài cốt thai nhi bị bỏ quên

Cụ thể, Công an phường Khuê Trung đã phát thông báo tìm chủ sở hữu của một balo vô chủ. Trong balo, lực lượng chức năng kiểm đếm có 1 chai rượu, 1 bịch trà và 3 hũ gốm. Trong 3 hũ gốm có 2 hũ được bọc kỹ bằng băng keo (bình thứ 1 có điền tên Nguyễn Thị Cẩm Thanh, Vũ Văn Trọng, ngày 9/1/2021; bình thứ 2 có điền tên Huỳnh Thị Xuân Xanh, tháng 1/2021).

Ông K.P.L (ngụ phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đã nhận mình là người để quên balo nói trên. 

Chiếc balo ông L. bỏ quên
 Chiếc balo ông L. bỏ quên

Theo ông L, bên trong các hũ gốm không phải tro cốt như đồn đoán, mà là các thai nhi chưa tựu hình, được ông L. nhận về mai táng miễn phí.

Cụ thể, khoảng 21h ngày 9/1, ông L. đến một quán ăn trên đường Trần Phước Thành (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) sau đó, để quên balo lại quán. Phát hiện lạc mất balo, ông L. liên tục tìm kiếm những ngày sau đó nhưng không thấy. Chiều tối 14/1, ông L. đã đến trụ sở Công an phường Khuê Trung để làm thủ tục nhận bàn giao số vật phẩm thất lạc.

“Cảm ơn Công an phường đã tiếp nhận và thông báo rộng rãi để tôi tìm thấy các cháu. Ngay trong sáng 15/1, tôi đã đưa các cháu về an táng tại nghĩa trang thai nhi ở xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang”, ông L. nói, đồng thời nhận lỗi vì đã sơ ý làm lạc mất các thai nhi trên.

Đọc thêm