Hai học sinh lớp 1 trả lại gần 30 triệu cho người đánh rơi

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đến trường lúc sáng sớm, 2 em học sinh lớp 1 nhặt được số tiền 30 triệu đồng. Cả 2 đã giao số tiền trên cho cô giáo chủ nhiệm để tìm người trả lại.
Anh Thành và 2 học sinh nhặt được tiền.
Anh Thành và 2 học sinh nhặt được tiền.

Cô Nguyễn Thị Mùi (Chủ nhiệm lớp 1B Trường Tiểu học Gio Châu, huyện gio Linh, tỉnh Quảng Trị) cho biết đề xuất với Ban giám hiệu nhà trường để biểu dương, khen thưởng hai học sinh có hành động nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

Hai học sinh được biểu dương là em Hoàng Văn Lương Bảo và Trần Lê Đại Thành (cùng học lớp 1B).

Theo đó, khoảng 7h ngày 27/4, khi mới vào lớp, Bảo và Thành báo với cô Mùi có nhặt được một xấp tiền mệnh giá 500.000 đồng với tổng số tiền là 29,5 triệu đồng. Cô Mùi đã liên hệ nhiều người, sau đó xác định được người đánh rơi số tiền là anh Võ Trung Thành (35 tuổi, trú thôn Hà Thanh, xã Gio Châu).  

Anh Thành cho biết ngày 26/4, anh mang số tiền này đi xử lý công việc và đánh rơi nhưng không biết đánh rơi ở đâu. Trong khi đó anh đã di chuyển rất nhiều nơi, trong đó có đưa con đi học tại lớp này nhưng không nhớ đã làm rơi tiền ở đâu. 

Anh Thành cho biết cứ nghĩ khi đánh rơi số tiền trên thì không nhận lại được nữa. “Khi nghe cô giáo thông báo ai làm rơi tiền thì tới nhận, tôi vô cùng bất ngờ và vui sướng. Hành động của các em thật tuyệt vời”, anh Thành nói.

Theo đánh giá của giáo viên, hai em Bảo và Thành học rất ngoan ngoãn, hiền lành và có học lực tốt.

Đọc thêm