Hai người dân mất tích trên đường rừng sạt lở nặng ở Quảng Bình

(PLVN) - Hai người dân xuất phát từ thôn Liên Xuân, xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) theo đường 11 để về xuôi nhưng gần 4 ngày nay đã mất liên lạc...
Đường giao thông ở xã Trường Sơn bị sạt lở nặng.
Đường giao thông ở xã Trường Sơn bị sạt lở nặng.

Danh tính 2 người mất tích ban đầu được xác định là ông Tường (SN 1962) và ông Vĩnh (khoảng hơn 65 tuổi), ở xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).

Thông tin ban đầu từ Đồn Biên phòng Làng Mô, khoảng 9h30 ngày 18/10, ông Tường và ông Vĩnh cùng nhau đi trên 1 chiếc xe máy từ nhà ông Phạm Trung Nhiên (ở thôn Liên Xuân, xã Trường Sơn), theo đường 11 (đường tỉnh 563, nối từ đường Hồ Chí Minh nhánh Tây ở ngã ba cầu Zìn Zìn, xã Trường Sơn xuống TP Đồng Hới) để về nhà.

Đến khoảng 10h30, một cán bộ kiểm lâm gặp 2 người (có đặc điểm nhận dạng như trên) ở Km 82 đường Hồ Chí Minh nhánh Tây (gần cầu Zìn Zìn) thì ngăn nên quay lại vì đường sạt lở nhưng 2 người trên vẫn tiếp tục di chuyển.

11h cùng ngày, nắm được tin nhiều đoạn trên đường 11 đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng, ông Nhiên và thân nhân ở xã Quảng Phú đã nhiều lần gọi điện cho 2 người nhưng đến nay vẫn không thể liên lạc được.

Lực lượng Đồn Biên phòng Làng Mô sẽ cử lực lượng băng rừng tiếp cận các điểm sạt lở trên đường 11 để tìm kiếm dấu vết 2 người đàn ông này, bắt đầu vào ngày mai 22/10.

Như PLVN đã thông tin, cả 2 hướng đường bộ đi vào xã Trường Sơn đã bị sạt lở nghiêm trọng khiến xã này gần như bị cô lập hoàn toàn. Lối đi lại duy nhất là đi thuyền vượt sông Long Đại về xuôi nhưng nước lũ đang chảy rất xiết, lực lượng chức năng địa phương chỉ thực hiện khi có trường hợp khẩn cấp vì quá nguy hiểm.

Đặc biệt, sạt lở núi dọc đường 11 cũng đổ ập xuống, san phẳng không còn dấu tích của Trạm Bảo vệ rừng Thác Voi được xây dựng kiên cố trước đó. Rất may không có thiệt hại về người.

Đọc thêm