Hai người tử vong do ngạt khí dưới hang sâu tại Cao Bằng

(PLVN) - Tối 30/6, trên địa bàn xóm Trung tâm, xã Đoài Dương huyện Trùng Khánh đã xảy ra một vụ tai nạn lao động và phát hiện 2 người tử vong trong hang sâu.
Hiện trường nơi sự việc xảy ra
Hiện trường nơi sự việc xảy ra

Cụ thể sáng 30/6, gia đình ông Hứa Văn Háy (1976) đi làm ruộng có dùng máy bơm nước từ trong hang sâu khoảng 40m lên để bừa ruộng, đến khoảng 12h ông Háy xuống hang kiểm tra máy bơm, sau khoảng 20 phút không thấy ông Háy lên thì vợ ông là bà Nông Thị Thiên xuống kiểm tra, tuy nhiên khi xuống được khoảng 5 phút thì không thấy quay lại. 

Sau đó, ông Hứa Văn Phùi ở trên miệng hang xuống kiểm tra và phát hiện bà Thiên có biểu hiện bị khó thở, ông Phùi đã đưa bà Thiên lên đến miệng hang thì cả hai cùng ngất.

Ngay sau đó được người dân xung quanh đưa bà Thiện và ông Phùi lên Trung tâm y tế huyện Trùng Khánh để cấp cứu.

Tại thời điểm có 4 anh: Hứa Văn Thượng, Nông Văn Cán, Nông Văn Bình, Nông Văn Dụ sinh năm 1994 cư trú cùng xóm đã cùng xuống hang cứu ông Háy.

Tuy nhiên, khi xuống được khoảng 30m thì ông Nông Văn Cán và ông Nông Văn Bình thấy khó thở nên quay lại, còn ông Hứa Văn Thượng và ông Nông Văn Dụ vẫn tiếp tục xuống đến chỗ ông Háy để cứu người nhưng đến nơi thì ông Dụ đã bị ngất tại chỗ do ngạt thở, sau khi thấy ông Háy và ông Dụ bị ngạt thở và bản thân ông Thượng cũng thấy khó thở nên đã vội vàng quay ra gần đến miệng hang thì ông bị ngất, sau đấy đã được người dân sơ cứu tại chỗ.

Theo ông Trịnh Trường Huy, Chủ tịch UBND huyện Trùng Khánh cho biết: khoảng 16h cùng ngày UBND huyện nhận được tin báo của xã Đoài Dương về sự việc, Lãnh đạo UBND huyện, Trung tâm y tế huyện, Công an, Ban CHQS huyện đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn.

Tại thời điểm, trong hang nồng nặc khí độc do máy nổ bơm nước thải ra khiến công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

Đến 21h45' thì lực lượng cứu hộ và người dân đã đưa được 2 nạn nhân là ông Nông Văn Dụ và ông Hứa Văn Háy ra khỏi hang. Tuy nhiên, cả hai nạn nhân đã tử vong.

Sau khi đưa được các nạn nhân ra khỏi hang, UBND huyện đã chỉ đạo, vận động nhân dân trong xóm hỗ trợ đưa nạn nhân tử vong về nhà để làm thủ tục mai táng theo phong tục tập quán địa phương, đồng thời hỗ trợ trực tiếp cho 2 gia đình có người tử vong với số tiền là 10.000.000đ /người, số tiền được trích từ nguồn kinh phí đảm bảo xã hội của huyện là: 5.000.000đ/01 người và Hội chữ thập đỏ huyện 5.000.000đ/01 người./.

Đọc thêm