Hai nữ nhân viên đường sắt liều mình cứu cụ bà ngay trước bánh tàu hỏa

(PLVN) - Cụ bà cố vượt gác chắn, bị ngã ngay giữa đường ray và không đứng dậy được. Hai nữ nhân viên đã bỏ cờ hiệu lệnh, liều mình lao vào kéo được cụ bà ra khỏi đường ray trước khi đoàn tàu lao tới.
Hai nhân viên đường sắt Nguyễn Thị Minh (trái) và Đỗ Thị Lan (phải) đã dũng cảm cứu người
Hai nhân viên đường sắt Nguyễn Thị Minh (trái) và Đỗ Thị Lan (phải) đã dũng cảm cứu người

Sự việc xảy ra sáng nay (12/2) tại khu vực gác chắn đường sắt Bắc- Nam, thuộc phường Quyết Thắng (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Khoảng 8h30, chị Nguyễn Thị Minh (35 tuổi) và chị Đỗ Thị Lan (32 tuổi) thuộc Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn - đơn vị quản lý gác chắn Hãng Dầu đang làm nhiệm vụ tại đây. 

Lúc này, đoàn tàu khách hướng Sài Gòn - Hà Nội sắp chạy tới, hai nữ nhân viên làm nhiệm vụ tại đây đã đóng chắn và làm hiệu lệnh cho tàu qua. Trong lúc một nhân viên đang khóa chắn, một người đã đứng giương cờ hiêu lệnh để cho tàu qua thì bất ngờ một cụ bà lách rào chắn chạy nhanh với ý định vượt qua đường ray. 

 

Clip nguồn tuoitre.vn

Đến ngay giữa đường ray, bà cụ luống cuống vấp ngã sấp xuống và không thể tự đứng dậy được. Kịp nhìn thấy, cả hai nữ nhân viên liền đã bỏ cờ hiệu lệnh, lào vào kéo bà cụ ra khỏi đường ray, cũng ngay tức thì đoàn tàu đã lao tới. Hai nhân viên cùng cụ bà chỉ thoát ra khỏi bánh tàu hỏa đang lao tới trong gang tấc. Toàn bộ sự việc cứu người, xử lý xày ra trong tích tắc đã được camera ghi lại.

 "Chúng tôi chỉ phản xạ theo bản năng, bây giờ nghĩ lại tim còn nhảy thót”, hai nữ nhân viên dũng cảm, nhanh nhạy cho biết.

Lãnh đạo đơn vị quản lý tuyến đường sắt cho biết đã ghi nhận vụ việc và cho biết sẽ tổ chức khen thưởng hai nữ nhân viên vì đã quên mình cứu cụ già thoát khỏi sự nguy hiểm. 

Đọc thêm