Hải Phòng: Cung thỉnh tượng Phật ngọc hòa bình thế giới về chùa Hồng Phúc

(PLO) - Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa ký công văn chấp thuận cho Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hải Phòng cung thỉnh tượng Phật ngọc hòa bình thế giới về chùa Hồng Phúc (phường Bắc Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng)
Tượng Phật ngọc cho hòa bình thế giới được cung thỉnh về Chùa Hồng Phúc từ ngày 08/4 đến 20/4/2016
Tượng Phật ngọc cho hòa bình thế giới được cung thỉnh về Chùa Hồng Phúc từ ngày 08/4 đến 20/4/2016

Thời gian cung thỉnh Phật ngọc hòa bình thế giới tại chùa Hồng Phúc  từ ngày 08/4 đến 20/4/2016 (tức là từ ngày 2/3 đến ngày 14/3 âm lịch ).

Hòa Thượng Thích Quảng Tùng, Trưởng Ban trị sự Phật giáo Hải Phòng cho biết, Phật ngọc cho hòa bình thế giới là pho tượng được tạc theo khuôn mẫu đức Phật Thích Ca Mâu Ni trong Bảo Tháp Đại Giác Ngộ ở Bồ Đề Đạo Tràng (Ấn Độ).

Tượng phật đã được triển lãm vòng quanh thế giới từ năm 2009 đáp ứng phần nào nhu cầu chiêm bái Phật ngọc của hàng triệu Tôn đức, Tăng ni, Phật tử và Nhân dân thế giới.

Như nhân duyên, Việt Nam lần nữa được cung thỉnh Phật ngọc từ Thái Lan trước khi Phật ngọc quay về nước Úc để an vị vĩnh viễn. 

Đây là cơ duyên để Tăng ni, Phật tử cả nước được chiêm bái, cầu chúc cho hòa bình thế giới, hòa bình trong những mối quan hệ, bình an cho gia đình, bạn bè, cho tự tâm. 

Đây là cơ hội một lần và duy nhất của Chư tăng, Phật tử, Nhân dân TP Hải Phòng và các tỉnh, thành lân cận vinh dự được chiêm bái Phật ngọc trong cuộc sống tâm linh./.

Đọc thêm