Hải Phòng: Hơn 800 công nhân tại KCN Tràng Duệ đình công

(PLO) - Sáng nay (11/4), 800 công nhân tại Công ty TNHH Bluecom Vina tại Khu công nghiệp (KCN) Tràng Duệ, An Dương, Hải Phòng đã đình công để đòi quyền lợi.
Hơn 800 công nhân Công ty TNHH Bluecom Vina tiến hành đình công.
Hơn 800 công nhân Công ty TNHH Bluecom Vina tiến hành đình công.

Có mặt tại doanh nghiệp, chị N.T.D – một công nhân của công ty – cho phóng viên biết: “Chế độ làm việc tại công ty rất khắc nghiệt, áp lực làm việc thì nhiều mà không được tăng lương. Tất cả các ngày lễ đều phải làm việc mà không hề có chế độ theo quy định”. 

Đại diện các công nhân cũng nêu rõ những bức xúc về chế độ làm việc và đãi ngộ của công ty. Họ cho hay họ tiến hành đình công nhằm yêu cầu công ty đối xử xứng đáng với công sức mà họ đã bỏ ra.

Theo đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, đơn vị đã nắm bắt được sự việc và cử đại diện Phòng quản lý lao động và công đoàn Khu kinh tế xuống để kiểm tra và tiến hành xử lý. Theo báo cáo ban đầu, công ty có khoảng 1.400 công nhân lao động. Đây là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài của Hàn Quốc chuyên sản xuất loa TV, động cơ rung, tai nghe bluetooth. 

Bước đầu, cơ quan chức năng đã làm việc với đại diện người lao động và đại diện doanh nghiệp. Liên quan đến lợi ích của người lao động, cơ quan chức năng yêu cầu đại diện doanh nghiệp phải thỏa thuận trực tiếp với người lao động, nếu có khúc mắc thì phải sửa đổi cho hợp lý.

Đọc thêm