Hải Phòng: Sập mái nhà văn hóa đang thi công, 9 người thương vong

(PLO) Ông Vũ Viết Điểu, cán bộ văn hóa-xã hội, người phát ngôn của UBND xã Vĩnh Long cho biết ngày 4/4, tại xã Vĩnh Long (huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 9 người bị thương.
Hải Phòng:  Sập mái nhà văn hóa đang thi công, 9 người thương vong

Khoảng 10 giờ ngày 4/4, trong khi công nhân đang tiến hành đổ bê tông phần mái tầng 1 của công trình Nhà văn hóa thôn Hà Hương, xã Vĩnh Long rộng gần 200m trên độ cao 7m thì bất ngờ phần mái đổ sập. Các công nhân đổ bê tông trên mái bị rơi xuống đất cùng bê tông, sắt thép, giàn giáo. Hậu quả, tất cả đều bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, người dân cùng lực lượng chức năng xã Vĩnh Long đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo. Các nạn nhân sau đó đã được chuyển lên cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp Hải Phòng. Hiện, lực lượng chức năng huyện Vĩnh Bảo đã tiến hành lập biên bản vụ việc để xử lý.

Công trình xây dựng xảy ra tai nạn lao động
Công trình xây dựng xảy ra tai nạn lao động

Theo ông Điểu, các công nhân bị tai nạn hầu hết là người địa phương, có 6 công nhân thuộc Cty TNHH 79 (trụ sở tại huyện Vĩnh Bảo), nhà thầu thi công công trình. Các công nhân còn lại thuộc Cty CP Thương mại và xây dựng Minh Sơn (trụ sở tại quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng), đơn vị cung cấp bê tông tươi cho công trình.

Lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Bảo cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn có thể là do nhà thầu vi phạm quy định về an toàn trong việc lắp đặt hệ thống giàn giáo.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Bách Phái, Giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội TP Hải Phòng cho biết đã nhận được thông tin về vụ tại nạn. Hiện, lực lượng chuyên trách của Sở đã tiến hành tìm hiểu vụ việc. Sau khi có kết quả giám định thương tật, đơn vị này sẽ phối hợp với cơ quan chức năng của huyện Vĩnh Bảo giải quyết, xử lý. 

Công trình nhà văn hóa thôn Hà Hương do UBND xã Vĩnh Long làm chủ đầu tư, Cty TNHH 79 là nhà thầu thi công. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 10/2015.

Đọc thêm