Hải Phòng: Thực hiện lệnh cấm biển từ 14h chiều nay(18/7)

(PLO) - Trước diễn biến của tình hình bão số 2, UBND TP Hải Phòng đã có Công điện số 10/CĐ-CT ngày 16/7 chỉ đạo các ngành, các địa phương, đơn vị triển khai các biện pháp phòng chống bão...
Lực lượng Biên phòng đang giúpngư dân phòng chống bão
Lực lượng Biên phòng đang giúpngư dân phòng chống bão
Theo tin từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) TP Hải Phòng, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, từ chiều tối ngày 18/7, vùng biển vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Cát Hải, Vân Đồn) có gió mạnh dần lên cấp 8, sau tăng lên cấp 9, cấp 10, vùng gần tâm bão đi qua cấp 11, cấp 12, giật cấp 14, cấp 15. Biển động dữ dội. Sóng biển cao 5-6 mét. 
Từ đêm mai, vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định có gió mạnh dần lên cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8-9, vùng gần tâm bão cấp 10, cấp 11, giật cấp 12 , cấp 13. Các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và khu Đông Bắc có gió mạnh cấp 6- 7, có nơi cấp 8, giật cấp 9.Ở các tỉnh Bắc Bộ từ đêm mai có mưa to đến rất to.
Theo dự báo, đến 13 giờ ngày 19/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,4 độ Vĩ Bắc; 106,9 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (tức làt ừ 89 đến 102 km/giờ), giật cấp 11, cấp 12.
Trước diễn biến của tình hình bão số 2, UBND TP đã có Công điện số 10/CĐ-CT ngày 16/7 chỉ đạo các ngành, các địa phương, đơn vị triển khai các biện pháp phòng chống bão; Buổi chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP đã chủ trì cuộc họp với Ban Chỉ huy PCLB&TKCN TP để chỉ đạo các biện pháp phòng chống bão. 
Theo đó, TP Hải Phòng xác định nhiệm vụ phòng chống bão là nhiệm vụ quan trọng nhất; dừng các cuộc họp chưa cấp thiết để tập trung chỉ đạo thực hiện phòng chống bão; chấp hành và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương; 
Bằng mọi biện pháp đảm bảo an toàn về người và tài sản; thực hiện nghiêm kế hoạch sơ tán nhân dân vùng xung yếu; không để người trên tàu thuyền, lồng bè, chòi canh thủy sản; Vận động các tàu thuyền lớn đang neo đậu tại Bạch Long Vỹ khẩn trương di chuyển về đất liền để đảm bảo an toàn;Thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ”; tổ chức trực ban nghiêm túc và báo cáo kịp thời theo quy định;
Điều động tàu CN09 của Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng, tàu SAR của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng Hải khu vực I ra ứng trực tại vùng biển Cát Bà;   
Chiều 17/7, Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP đã tổ chức 03 đoàn công tác kiểm tra, chỉ đạo phòng chống bão tại các địa phương trọng điểm. Trước đó, Ban Chỉ huy PCLB&TKCN TP đã có Công điện số 02/CĐ-PCLB&TKCN hồi 09 giờ 30 ngày 15/7 cảnh báo sớm về diễn biến của bão và chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn cho phương tiện hoạt động trên biển.
Để đảm bảo an toàn về người, phương tiện và tài sản trên sông, trên biển Hải Phòng trong thời gian có bão số 2, Ban Chỉ huy PCLB&TKCN TP yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND và Trưởng Ban Chỉ huy PCLB&TKCN các quận, huyện tổ chức sơ tán nhân dân tại các khu vực vùng trũng thấp, ven biển, ven sông, khu vực ngoài đê, dân cư trên các tàu thuyền thủy sản, lồng bè, chòi canh thủy sản, các khu vực chân núi có nguy cơ sạt lở hoàn thành trước 16h ngày 18/7/2014; dân cư tại các khu nhà nguy hiểm có nguy cơ đổ sập hoàn thành trước 18h ngày 18/7. Đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải hành khách và vận tải hàng hóa đường thủy nội địa từ 14h ngày 18/7. Đình chỉ các hoạt động du lịch, vui chơi giải trí trên các khu vực ven biển, ven biển đảo, ven sông từ 14h ngày 18/7.
Ban Chỉ huy PCLB&TKCN TP cũng yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND quận, huyện chỉ đạo các công trường đang thi công công trình tổ chức đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, tạm dừng hoạt động thi công, thực hiện trước 17h ngày 18/7.
Các phương tiện hoạt động thủy sản, phương tiện vận tải đường thủy nội địa, phà, đò, lồng bè đã vào nơi trú tránh, phương tiện thi công trên công trường không được hoạt động trong thời gian có bão. Kiểm tra, đôn đốc các chủ phương tiện neo đậu đảm bảo an toàn. Kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân cố tình không chấp hành./.

Đọc thêm