Hai thí sinh ngất trong phòng thi

(PLO) - Tại Nghệ An, hai thí sinh ngất xỉu, một thí sinh đã kịp bình phục tiếp tục thi, một nữ sinh do sức khỏe yếu đã không thể tiếp tục thi môn Tiếng Anh buổi chiều. 
Hai thí sinh ngất trong phòng thi
Theo thông tin từ Hội đồng thi THPT Quốc gia tại Nghệ An, trong quá trình thi môn Tiếng Anh tại điểm thi Trường Trung cấp KTKT Hồng Lam một thí sinh nữ đã bị sốt cao và ngất xỉu, tuy nhiên thí sinh này đã được đội ngũ cán bộ y tế sơ cứu, chăm sóc nên em này đã nhanh chóng hồi phục và trở lại phòng thi hoàn thành bài thi của mình. 
Tại điểm thi Trường THPT Anh Sơn 1 (huyện Anh Sơn, Nghệ An), sau khi hoàn thành và nộp bài thi môn Toán buổi sáng thì thí sinh Ngô Thị Phượng bị ngất xỉu. Thí sinh đã được nhân viên y tế sơ cứu và chuyển Bệnh viện đa khoa huyện Anh Sơn cấp cứu, sức khỏe em dần bình phục nhưng thí sinh này vẫn không thể tham dự môn thi Ngoại ngữ diễn ra vào chiều nay.
Các thí sinh tại điểm thi Đại học Vinh sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên
 Các thí sinh tại điểm thi Đại học Vinh sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên
Theo ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, ngày thi đầu tiên, tại các điểm thi do Sở GD-ĐT Nghệ An tổ chức (các thí sinh chỉ lấy điểm tốt nghiệp) có 32 thí sinh không đến tham gia thi.  

Chiều 1/7, GS Đinh Xuân Khoa, Chủ tịch Hội đồng coi thi Cụm thi số 25 Trường Đại học Vinh (Nghệ An) cho biết, kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2015 tại Cụm thi Đại học Vinh diễn ra an toàn nghiêm túc.

Vào buổi sáng môn toán có 98,5% thí sinh đến dự thi, buổi chiều môn tiếng Anh có 99,4%. Trong hai môn thi không có thí sinh hay giám thị nào vi phạm kỉ luật, vi phạm quy chế. 
Ngày thi đầu tiên diễn ra trong thời tiết nắng nóng cao điểm, tuy nhiên đã được chuẩn bị sẵn sàng trước đó nên đã không diễn ra tình trạng mất điện trong lúc các thí sinh làm bài thi./.

Đọc thêm