Hai thiếu niên trốn cách ly về quê bạn gái

(PLVN) - Lực lượng chức năng địa phương đã phát hiện, bắt giữ hai thiếu niên 15 tuổi và bé trai 14 tuổi đi cùng, khi cả hai vừa về đến quê bạn gái...
Hai thiếu niên được đưa trở lại khu cách ly tập trung tại TP Thanh Hóa. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa.
Hai thiếu niên được đưa trở lại khu cách ly tập trung tại TP Thanh Hóa. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa.

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, N.M.H (15 tuổi, trú tại huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) và N.T.K (14 tuổi, trú tại Gia Lâm, Hà Nội) quen một bé gái ở xã Cẩm Châu (huyện Cẩm Thủy) qua Facebook. Trước Tết Nguyên đán 2021, H. và K. đi xe máy đến xã Cẩm Châu thăm bạn. Hai thiếu niên mang xe máy cầm cố lấy tiền tiêu.

Khi ở huyện Cẩm Thủy, H. và K. bị phát hiện đến một quán game thuộc địa bàn thị trấn Phong Sơn. Công an phối hợp với lực lượng y tế địa phương đã đưa cả hai đi cách ly tập trung tại ở TP Thanh Hóa. Sự việc được chính quyền địa phương thông tin đến gia đình H. và K.

Thế nhưng, khi chưa hết thời hạn cách ly, đêm 18/2, H. và K. bỏ trốn, bắt ô tô đi về xã Cẩm Châu để chuộc xe máy để đi về quê. Khoảng 22h cùng ngày, khi H. và K. về đến xã Cẩm Châu thì bị cán bộ xã và Công an xã phát hiện, giữ lại.

Rạng sáng 19/2, đơn vị chức năng đưa H. và K. quay lại TP Thanh Hóa tiếp tục cách ly tập trung.

Trung tâm Y tế huyện Cẩm Thủy phối hợp chính quyền địa phương đã tiến hành rà soát, truy vết những người H. và K. tiếp xúc trong quá trình bỏ trốn khỏi khu cách ly để thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. 

Đọc thêm