Hàn Quốc viện trợ 10.000 tấn gạo cho người dân bị thiên tai Việt Nam

(PLO) - Sáng 21/3, tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra lễ tiếp nhận 10.000 tấn gạo của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ dự trữ gạo khẩn cấp ASEAN+3 (APTERR) viện trợ các địa phương bị thiệt hại do thiên tai. Tổng trị giá viện trợ 17,3 triệu USD, tương đương 393,4 tỷ đồng. 
Đại diện người dân huyện Đại Lộc nhận gạo hỗ trợ từ Chính phủ Hàn Quốc
Đại diện người dân huyện Đại Lộc nhận gạo hỗ trợ từ Chính phủ Hàn Quốc

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Văn Thắng, Thứ trưởng Bộ NN&PTNN, cho biết năm 2017, thiên tai xảy ra khốc liệt trên hầu hết các vùng miền của cả nước làm 386 người chết và mất tích, thiệt hại về kinh tế khoảng 60.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, thiên tai còn tác động nghiêm trọng đến môi trường sống, sinh kế của người dân, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển bền vững của nền kinh tế.

Với sự hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc, thay mặt Chính phủ Việt nam, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai - Tổng cục Phòng, chống thiên tai đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan, ban, ngành và địa phương liên quan để tiếp nhận số hàng trên và chuyển cho người dân trong thời gian sớm nhất, đảm bảo khách quan, đúng đối tượng. 

Đọc thêm