Hàng loạt nhân viên hàng không Vietnam Airlines đăng bài xin lỗi trên mạng

(PLVN) - Nhiều nhân viên Vietnam Airlines hashtag #WeApologize (Chúng tôi xin lỗi) trên facebook việc thay mặt đồng nghiệp xin lỗi về việc lây lan dịch Covid-19.

Nhân viên của Vietnam Airlines treo hashtag xin lỗi.

Nhân viên của Vietnam Airlines treo hashtag xin lỗi.

Việc nam tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines (bệnh nhân số 1342) không tuân thủ quy định cách ly, làm xuất hiện trở lại các ca bệnh trong cộng đồng khiến nhiều người bức xúc. Vietnam Airlines sau đó đã có thông cáo xin lỗi: "Vietnam Airlines chân thành xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm Covid-19 từ tiếp viên của hãng do không tuân thủ quy định cách ly”. 

Từ tối 2/12, rất nhiều tiếp viên hàng không và nhân viên làm việc tại Vietnam Airlines đồng loạt treo hashtag #WeApologize (Chúng tôi xin lỗi) trên Facebook. Những tiếp viên này cho biết cá nhân mình cũng như tập thể cán bộ nhân viên Vietnam Airlines rất tiếc khi sự cố của BN 1342 xảy ra gây nên hậu quả lớn đến xã hội, thay mặt người đồng nghiệp mong được cộng đồng thứ lỗi và đối xử văn minh.

Nhiều tiếp viên hàng không cũng chia sẻ, sự việc của bệnh nhân 1342 khiến họ chịu sự công kích không nhỏ trên mạng xã hội và ngoài đời sống. 

Trên trang Fanpage cá nhân, nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thu Hà (liên đội 5 khu vực miền Bắc của Vietnam Airlines), đã chia sẻ dòng trạng thái đầy lo lắng.

"Là một người mang quốc tịch Việt Nam, là công dân Việt Nam, tại sao lại đối xử với chúng tôi không có một chút tình nghĩa bạn bè hay là cùng chung một dòng máu đỏ da vàng? Chúng tôi đi làm cũng từ mồ hôi nước mắt, xương máu của mình. Chúng tôi luôn phục vụ và kéo vali trong đêm. Chúng tôi mang trên mình một tà áo dài đi làm cũng như mang nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam ra khắp thế giới. Tại sao lại đối xử kỳ thị với chúng tôi như vậy? Chúng tôi ra ngoài đường, trên đường đi tại sao lại bị ném thuốc lá vào người, vào trang phục?" - Thu Hà viết.

 Áo dài của nữ nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị ném tàn thuốc.

Cô chia sẻ khi đang cùng chồng dừng đèn giao thông thì bị người đi đường ném thẳng tàn thuốc lá vào áo dài rồi chửi bới. Một tiếp viên khác kể về việc bị ném trứng sống vào người khi đang di chuyển.

Trong phần chia sẻ của mình, nhiều nhân viên Vietnam Airlines bày tỏ sự hoang mang, lo lắng trước những hành động quá khích này khi bản thân họ không làm gì sai, đồng thời mong muốn được đối xử một cách văn minh.

Theo một thông báo nội bộ của Vietnam Airlines, việc tiếp viên của hãng mặc đồng phục di chuyển ở các nơi công cộng trong thời điểm này là rất nhạy cảm, thậm chí nguy cơ mất an toàn.

Tiếp viên của hãng cũng được khuyến nghị không mặc đồng phục hãng, đặc biệt là áo dài đồng phục, khi di chuyển ngoài đường và những nơi công cộng.

Trước đó, ngày 30/11, TP HCM xác định 2 trường hợp mắc Covid-19, một trong số đó là nam bệnh nhân 1342 - tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Công tác truy vết cho bệnh nhân này vi phạm quy định cách ly tại khu cách ly tập trung, dẫn đến bị lây nhiễm. Sau đó, trong thời gian tự cách ly tại nhà, anh không tuân thủ quy định tự cách ly và tiếp xúc gần với 3 người khác. Hệ quả là một người bạn đã bị lây virus SARS-CoV-2 và trở thành bệnh nhân 1347.

Ngày 2/12, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên của Vietnam Airlines để làm rõ trách nhiệm trong vụ việc bệnh nhân Covid-19 1342 vi phạm các quy định cách ly.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Đọc thêm