Hàng trăm người đổ xô mua xăng vì tin thất thiệt, bất chấp dịch Covid-19

(PLVN) - Tin đồn cửa hàng xăng sẽ đóng cửa trong 1-2 ngày tới do dịch Covid-19, người dân đổ xô đi mua xăng dự trữ. Chính quyền địa phương đã 
Người dân đổ xô đi mua xăng.
Người dân đổ xô đi mua xăng.

Sáng 31/3, nhiều người dân đến cửa hàng xăng huyện Krông Bông (tỉnh Đăk Lăk) để mua xăng. Lực lượng chức năng phải tổ chức tuyên truyền để người dân không hành động theo tin đồn thổi, không trữ xăng, đề phòng cháy nổ.

Trước đó, khoảng 5h ngày 30/3, nhiều người dân đã tới cây xăng Hóa Linh (thôn Yang Hăn, xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông) để mua xăng. Sau vài giờ, cửa hàng này thông báo hết xăng, người dân tiếp tục tỏa ra các cây xăng phía ngoài để mua.

Người dân tụ tập mua xăng vì sợ các cửa hàng đóng cửa. Ảnh: T. N.
 Người dân tụ tập mua xăng vì sợ các cửa hàng đóng cửa. Ảnh: T. N.

Trên Người lao động, ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông cho biết lý do người dân đổ xô mua xăng là do xăng rẻ và có tin đồn sắp tới các cây xăng sẽ đóng cửa vì Covid-19. 

Ngoài ra, do đồng bào Mông đang vụ thu hoạch sắn, cần xăng để vận chuyển sắn từ trên núi xuống nên mua tích trữ. Trong ngày 30/3, dự kiến riêng 2 xã Cư Pui và Cư Đrăm đã bán hơn 30.000 lít xăng dầu.

Lực lượng chức năng địa phương đã vận động người dân không nên tích trữ vì xăng dầu không thiếu, không có chuyện các cây xăng đóng cửa.

Không chỉ đổ đầy bình xe, người dân còn mang can đi tích trữ. Ảnh T.N.
Không chỉ đổ đầy bình xe, người dân còn mang can đi tích trữ. Ảnh T.N. 

Chính quyền cũng yêu cầu các cửa hàng bán xăng cho người dân vừa phải, vận động người dân không nên tích trữ xăng dầu ở nhà, dễ xảy ra cháy nổ. Bên cạnh đó, trong quá trình bán phải thực hiện quy định của Chính phủ về phòng chống Covid-19.

Cũng trong sáng 30/3, hàng trăm người dân tại xã Sốp Cộp (huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La) đến cửa hàng xăng tại trung tâm xã. Người dân không chỉ đổ xăng đầy bình xe mà còn mang theo can lớn để để mua với mục đích dự trữ. Nhiều người dân tới đây không đeo khẩu trang trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp.

Người dân xã Sốp Cộp đến mua xăng khiến lực lượng công an phải phối hợp can thiệp thì tình hình mới tạm ổn định. Ảnh VOV.
 Người dân xã Sốp Cộp đến mua xăng khiến lực lượng công an phải phối hợp can thiệp thì tình hình mới tạm ổn định. Ảnh VOV.

Chính quyền xã Sốp Cộp đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của xã vào cuộc xác minh, giải thích tin đồn vô căn cứ, đồng thời tuyên truyền cho người dân về việc không tụ tập đông người trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Từ 15h chiều 29/3 liên Bộ Công Thương - Tài chính đã điều chỉnh giá xăng RON 95 giảm 4.252 đồng/lít, xăng E5 RON 92 giảm 4.100 đồng/lít. Mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 11.956 đồng/lít và xăng RON 95 là 12.560 đồng/lít. Đây là mức giá thấp nhất của mặt hàng này trong 11 năm qua.

Đọc thêm