Hàng triệu trái tim hướng về miền Trung

(PLVN) - Đến hôm qua (11/11) Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình đã tiếp nhận số tiền và hiện vật trị giá hơn 7 tỷ đồng của hơn 40 cơ quan, đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.
Bão lũ gây thiệt hại nặng ở miền Trung.
Bão lũ gây thiệt hại nặng ở miền Trung.

Cũng trong ngày 11/11, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các đơn vị trực thuộc UBND huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ đã quyên góp được số tiền 28,5 triệu đồng nhằm chia sẻ khó khăn, mất mát và động viên đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Hòa cùng hàng triệu trái tim người Việt, sẻ chia cùng đồng bào vùng thiên tai, các Sở Y tế, bệnh viện trung ương và địa phương trên cả nước bằng nhiều hình thức hoạt động đã tổ chức quyên góp, ủng hộ nhân dân, các cơ sở y tế, cán bộ y tế bị thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Theo đó, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức giải chạy tiếp sức năm 2020 quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung. Tổng kết chương trình, Ban tổ chức đã quyên góp được 100 triệu đồng và toàn bộ số tiền này sẽ được sử dụng vào hoạt động khám bệnh tình nguyện, tặng quà và phát thuốc miễn phí cho các địa phương chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề do thiên tai gây ra.

Bệnh viện Trung ương Huế cũng tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con nhân dân các xã bị thiệt hại nặng do bão lụt. Với hơn 100 bác sĩ, điều dưỡng, tình nguyện viên chia thành 3 đoàn để khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 2.500 người dân tại trạm y tế các xã Thủy Thanh (huyện Hương Thủy), xã Giang Hải (huyện Phú Lộc), xã Phú Lương (huyện Phú Vang),  xã Phong Bình (huyện Phong Điền), xã Quảng An (huyện Quảng Điền), nhằm mục đích chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân và kêu gọi sự đóng góp từ các cá nhân, tổ chức có tấm lòng hảo tâm kịp thời chia sẻ, động viên, giúp đỡ đồng bào vùng lũ.

Tổng kinh phí cho hoạt động này ước tính trên 500 triệu đồng. Tiếp tục chương trình này, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ triển khai đoàn khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 500 người dân tại xã Thượng Nhật (huyện Nam Đông) vào ngày 14/11/2020.

Trong đợt này, Sở Y tế Hà Tĩnh đã vận động hỗ trợ và kịp thời chuyển tới các bệnh viện, các trạm y tế và các trường bị ngập sâu do lũ lụt 23 bộ máy tính, 54 bình lọc nước sinh hoạt các loại, 900 quyển vở học sinh, 01 tấn gạo, 200 bộ chăn màn cùng nhiều cơ số thuốc, hóa chất, vật tư y tế khác có giá trị.

Ngoài ra, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cán bộ viên chức trong ngành cũng đã quyên góp được 373 triệu đồng. Công đoàn ngành Y tế tỉnh đã tổng hợp danh sách, xác minh phân loại các cán bộ bị thiệt hại và tổ chức trao 99 suất quà với tổng tiền 232 triệu đồng cho các cán bộ viên chức khắc phục khó khăn sau lũ lụt. Số tiền còn lại tiếp tục được trao cho các cá nhân, tập thể ngành Y tế bị thiệt hại nặng do lụt bão.

Đọc thêm