Hàng xóm bác tin đồn tài xế trường Gateway tử vong

(PLVN) - Theo xác minh của phóng viên với những gia đình bên cạnh nhà ông Doãn Quý Phiến (tài xế trường Gateway) ở đường Cầu Giấy thì thông tin trên mạng cho rằng ông Phiến qua đời khiến họ bất ngờ, vì anh em họ hàng nhà ông Phiến đều ở xung quanh đây nếu như ông Phiến mất thì họ phải biết.
Ngôi nhà ông Phiến ở  chuyển nhượng cho người khác, nhưng những người anh em vẫn ở xung quanh đây
Ngôi nhà ông Phiến ở chuyển nhượng cho người khác, nhưng những người anh em vẫn ở xung quanh đây

Ngôi nhà 373, đường Cầu Giấy đã được chuyển nhượng cách đây vài tháng. Ngôi nhà cạnh Đình Hậu là nơi gia đình ông chung sống cùng với cha mẹ.

“Bố mẹ ông Phiến qua đời cách đây mấy năm. Ông Phiến ở chung trong ngôi nhà này với gia đình một người em gái, sau đó bán nhà đi, chia đều tài sản cho các anh em trong gia đình và ông chuyển đi ở đâu không rõ”. Một người làm nghề lao công gần nhà ông Phiến cho biết.

Người lao công cho biết thêm: “Bố mẹ ông Phiến làm nghề bán dưa cà, anh em trong gia đình đều hiền lành, tu chí làm ăn. Tôi gặp ông Phiến nhiều lần, ông ít nói. Việc ông liên quan đến cái chết của cháu bé khiến tôi bất ngờ và mong cơ quan chức năng làm sáng tỏ vụ việc”.

Theo một người bán trà đá cạnh ngôi nhà 373 cho biết là ông Phiến đã chuyển xuống khu đường Phạm Văn Đồng sau khi bán ngôi nhà này. Chỉ còn vài người anh em sinh sống xung quanh đây và thường ra đây uống trà đá hằng ngày.

“Nếu ông Phiến mất thì tôi phải biết vì ngày nào tôi cũng gặp anh em nhà ông Phiến”. Người bán trà đá khẳng định.

Cho đến thời điểm này, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Cầu Giấy chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ gia đình ông Phiến nói ông tử vong như tin đồn trên mạng xã hội", đại diện Công an quận Cầu Giấy nói.

Theo hình ảnh và thông tin Công an Quận Cầu giấy cung cấp cho báo chí vào chiều 19/8 thì “Ông Phiến vẫn mạnh khỏe và hợp tác với cơ quan điều tra”.

Hình ảnh công an Quận Cầu Giấy cung cấp chiều 19/8 thì ông Phiến vẫn khỏe mạnh
Hình ảnh công an Quận Cầu Giấy cung cấp chiều 19/8 thì ông Phiến vẫn khỏe mạnh

Trước đó, theo thông tin chính thức từ Công an quận Cầu Giấy, vào khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến điều khiển ôtô đưa đón học sinh từ bãi gửi xe ở trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón chị Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway.

Sau đó, hai người này đi đón 13 học sinh, trong đó có cháu L. (bé trai tử vong). Khi đưa học sinh đến trường, tài xế và cô phụ trách không kiểm tra xe nên không biết còn bé trai trên xe.

Đến 15h30 cùng ngày ông Phiến đến bãi gửi xe điều khiến xe đến trường Tiểu học GateWay đón học sinh. Khi chị Quy đưa các học sinh ra cổng để lên xe thì không thấy cháu L. khi mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế.

Trao đổi với bác sĩ bệnh viện E,  cháu L. nhập viện trong tình trạng tím tái, đồng từ giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả nên đã thông báo với gia đình cháu đã tử vong.

Ngày 7/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định Khởi tố vụ án Vô ý làm chết người theo Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Đọc thêm