Hành khách Trung Quốc lại "chôm đồ” trên máy bay

(PLO) - Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, cơ quan này vừa tiến hành bàn giao cho Công an cửa khẩu, các cơ quan chức năng một hành khách Trung Quốc có hành vi ăn cắp, lục lọi đồ của hành khách trên máy bay.
Hành khách đi máy bay cần lưu ý bảo vệ tài sản của mình! (hình minh họa)
Hành khách đi máy bay cần lưu ý bảo vệ tài sản của mình! (hình minh họa)
Theo đó, tối 18/3, trên chuyến bay VN 594 của Vietnam Airlines từ TP.HCM đi Hồng Kông (Trung Quốc), khi máy bay đã ổn định, chuẩn bị lăn bánh ra đường băng, anh Wai Lin Richard bất ngờ phát hiện một hành khách khác đang có hành vi lục lọi túi xách của mình. Đây là túi xách mà anh Lin Richard để trên khoang hành lý phía trên ghế ngồi, ngay tại chính chỗ ngồi của mình (17C).
Sự việc ngay lập tức được bí mật báo cho Tổ tiếp viên phục vụ trên máy bay. Kiểm tra ngay sau đó, tiếp viên phát hiện kẻ đã lục lọi đồ là Dong Jiayi (SN 1979, quốc tịch Trung Quốc), ngồi tại ghế 20C. Để hợp lý hóa hành động của mình, ngay sau khi lên máy bay, dù ngồi ở ghế 20C, nhưng Dong Jiayi đã để hành lý xách tay  tại khoang để của ghế 17.
Ngay sau khi biết hành lý xách tay của mình bị lục lọi, có sự chứng kiến của các hành khách đi cùng chuyến bay ngồi gần nhìn thấy, hành khách người Hồng Kông đã đồng ý dời lại chuyến bay để cùng với các cơ quan chức năng làm rõ sự việc này. 
Khi giải quyết xong sự việc, hành khách Wai Lin Richard đã được bay chuyến tiếp theo về Hồng Kông ngay trong ngày.
Được biết, thời gian gần đây, các hành khách mang quốc tịch Trung Quốc đã liên tục bị phát hiện có hành vi lấy cắp đồ của hành khách trên các chuyến bay của Vietnam Airlines. 
Gần đây nhất ngày 1/3, một hành khách cũng quốc tịch Trung Quốc bị phát hiện có hành vi lấy cắp ví tiền để trong túi xách của một khách quốc tịch Australia trên chuyến bay của Vietnam Airlines. 
Thậm chí, ngày 19/1, các tiếp viên của Vietnam Airlines đã quay được một video clip ghi lại cảnh hai hành khách người Trung Quốc lục lọi đồ của một hành khách đi cùng chuyến. Chờ đến khi hai hành khách này thực hiện xong hành vi của mình thì tiếp viên mới đưa ra bằng chứng là đoạn video clip khiến hai hành khách này đã không thể chối cãi./.

Đọc thêm