Hạnh phúc như mơ của “thủ lĩnh” Tân Lì

(PLO) - Tháng 8 vừa qua, một đám cưới đặc biệt không chỉ được gia đình, bạn bè và người thân mong đợi mà còn rất nhiều người quan tâm, cùng chúc phúc và chia vui với đôi trẻ. Đó là hạnh phúc của chàng trai Nguyễn Minh Tân ( chàng “thủ lĩnh” từ thiện Tân Lì) và cô gái Hà Thị Thúy Giang (cùng SN 1988, trú tại TP Nam Định). 
Ảnh cưới Tân, Giang.
Ảnh cưới Tân, Giang.

Không đầu hàng số phận

Câu chuyện về anh chàng Tân Lì đã lấy đi nước mắt của bao người về hành trình vượt lên bệnh tật và số phận. Sinh ra vốn lành lặn và khỏe mạnh, năm 19 tuổi, khi đang là sinh viên tại Nam Định, Tân đột nhiên mắc phải chứng bệnh Wilson khiến toàn bộ cơ thể bị co rút.

Từ một chàng trai năng động, tràn trề sinh lực, Tân thành tàn phế, phải nằm liệt giường. Bằng ý chí phi thường và quyết tâm chiến thắng bệnh tật, sau 720 ngày đối mặt với tử thần, Tân đã có thể vận động được nhờ chiếc xe lăn. Không chịu đầu hàng số phận, Tân trở thành Thủ lĩnh nhóm tình nguyện “Có 1 không 2” rong ruổi khắp thành Nam quyên góp tiền để thực hiện các dự án từ thiện.

Tân Lì kể lại cơ duyên đưa anh đến với công tác thiện nguyện vào một ngày tháng 9/2012, Tân tìm đến Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật TP Nam Định. Nhìn thấy những em nhỏ có hoàn cảnh giống mình, cảm được tình yêu thương của những nhân viên ở đây, anh đã có một quyết định bất ngờ. Ngay hôm sau, Tân bắt đầu đi xe lăn đến khắp các con phố, ngõ ngách ở Nam Định để xin tiền giúp những trẻ em ở Trung tâm.

Hơn 4 năm cần mẫn như thế, những đồng tiền xin được sau một ngày dài, Tân gom góp lại mua cho các em hộp sữa, bim bim, còn lại đưa cho các mẹ tại Trung tâm, hay giúp những người có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2014, Tân trở thành khách mời đặc biệt của chương trình Điều ước thứ 7 trên VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam. Câu chuyện về chàng trai quả cảm đã lay động triệu con tim, khiến khán giả rơi nước mắt.

Cô gái Hà Thị Thúy Giang cũng từng xem chương trình “Điều ước thứ 7” về câu chuyện của anh bạn học thời phổ thông. Cô cũng từng rơi nước mắt cảm phục và cả nước mắt trắc ẩn, xót thương bởi cuộc đời Giang cũng có những ẩn ức riêng.

Xưa, hai người học cùng trường, cái thời học trò trắng trong, mơ mộng, nào ai biết số phận có những ngả rẽ đầy oan trái?

Tốt nghiệp cấp 3, Giang thi đậu vào Khoa Kinh tế - ĐH Quốc gia TP HCM. Thời sinh viên hoa mộng, Giang đã yêu hết mình và dâng hiến hết mình, để rồi phải lỡ dở việc học hành vào năm thứ 3 khi bị chàng Sở Khanh “quất ngựa truy phong”.

Chôn chặt vào tim nỗi đau đớn, bẽ bàng, Giang lựa chọn giải pháp làm mẹ đơn thân, ngậm ngùi  giữ mộng sách đèn dang dở. Khi con gái hơn một tuổi, Giang lại tiếp tục ôn thi, đỗ Đại học Lao động và Xã hội. Học xong, Giang về quê làm việc tại một cơ quan nhà nước, đến nay con gái của cô đã 6 tuổi.

Giang gặp Tân vào một ngày cuối năm 2015, cô bạn học cũ trân trọng đặt vào giỏ xe của anh tờ 50 ngàn đồng, gọi là ủng hộ các bé. Hai người bạn cũ chia sẻ với nhau về cuộc sống hiện tại, nhưng cũng chỉ là câu chuyện xã giao. Tân hào hứng nói với Giang về những dự án từ thiện sắp tới của mình với đôi mắt rực sáng niềm đam mê nhiệt huyết. Và anh bỗng thảng thốt khi nhận ra cô bạn xinh đẹp mỉm cười khích lệ anh mà sao ánh mắt cô lại buồn đến vậy?

“Mình ổn mà, con gái mình sắp vào lớp 1 rồi”- Tân cảm nhận được nỗi buồn da diết khi Giang chia sẻ với anh hạnh phúc giản dị, thiêng liêng ấy của mình. Bằng sự nhạy cảm của mình, Tân cảm nhận được nỗi đau của cô và khi hai người chào từ biệt, anh chủ động nắm tay cô thật lâu vì muốn truyền nghị lực sống cho cô. 

Họ còn gặp nhau thêm vài lần nữa, câu chuyện giữa họ đã thân thiết lên nhiều. Tân kể cho Giang nghe hôm nay anh đi xin qua những phố nào, được bao nhiêu tiền, anh dự định sẽ mua gì cho lũ trẻ? Anh cũng chia sẻ cho Giang niềm vui khi nhiều người nhận ra anh, ủng hộ việc làm của anh. Rồi Giang kể về con gái nhỏ của mình cho Tân nghe, ánh mắt anh ngời lên niềm khao khát. Anh nhận ra đôi mắt Giang đã bớt buồn hơn lần gặp trước.

Rồi không biết từ khi nào, hai người đã thầm nhớ về nhau. Nhưng phải để cho tình cảm thật chắc chắn đã, Tân mới xin số điện thoại của người trong mộng vào lần gặp thứ ba. Ngay buổi tối hôm đó, cảm xúc bấy lâu dồn nén bỗng vỡ òa khi họ nhắn tin cho nhau cùng thú nhận từ lâu đã thầm thương trộm nhớ nhau…

Hạnh phúc như mơ

Và mối tình lãng mạn, cảm động của họ đã đi đến cái kết có hậu bằng một đám cưới tưng bừng, ấm cúng vào tháng 8/2016. Đám cưới đặc biệt của họ là tâm điểm thu hút không chỉ người thân, bạn bè thân thiết mà còn cả những người bạn chưa quen, biết chuyện tình cảm động của họ cũng đến chia vui, chúc phúc. Hiện đôi vợ chồng trẻ đang háo hức chờ đón con trai đầu lòng. 

Chị Giang chia sẻ về người chồng yêu quý: anh Tân là một người đặc biệt và vô cùng tuyệt vời, chị yêu tất cả con người anh. Từ cái dáng vẻ ngây ngô ngày thường như một đứa trẻ, nhưng lại vô cùng hoạt bát khi đi làm công việc giúp người, trên hết là tình yêu, sự ân cần chu đáo mà anh dành cho vợ con, người thân.

Còn anh chàng Tân Lì thì không giấu niềm hạnh phúc khi nói về người bạn đời: “Dù gia đình chưa thực sự yên tâm và đồng ý nhưng Giang vẫn quyết yêu thương và gắn bó với tôi. Bởi vậy, tôi hứa sẽ cố gắng xứng đáng với tình yêu của cô ấy.  Mình cứ sống tốt, sống hạnh phúc thì mọi người sẽ tin, sẽ chấp thuận, chẳng còn ai nói ra nói vào được gì nữa”.

Được biết hiện tại sức khỏe của Tân cũng tiến triển tốt hơn trước nhưng anh vẫn phải uống thuốc đều, vì tác dụng của thuốc mà các cơ trước đây co cứng đã có phần mềm ra. Anh đang rất cố gắng tập luyện cho tay chân cử động nhuần nhuyễn hơn. Anh quyết tâm luyện tập thật tốt và hy vọng sẽ đạt hiệu quả cao, để mai này có thể bế ẵm, tự tay chăm sóc con trai đầu lòng. “Cứ nghĩ đến cảm giác tuyệt vời đó là mình quên hết khó khăn, mệt nhọc khi luyện tập”- ánh mắt Tân ngời lên niềm hạnh phúc.

Đọc thêm