Hãy về hỏi chồng em vì sao yêu chị

(PLO) - Sau khi sinh con, chuyện chăn gối của vợ chồng tôi rất tệ. Thế rồi tôi phát hiện chồng mình quan hệ với một người đàn bà đã có chồng con và hơn anh 14 tuổi. Tôi sắp phát điên!
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Tôi viết tâm sự này trong tâm trạng sốc và giận đến run người. Tôi năm nay 38 tuổi, lấy chồng được 5 năm và có một con trai, chồng tôi bằng tuổi tôi. Cuộc sống của vợ chồng tôi ban đầu khá viên mãn. Ai cũng mừng cho tôi bởi tôi lập gia đình muộn nhưng lại lấy được chồng đẹp trai, biết chiều vợ. Khi tôi sinh con, anh không quản ngại ngày đêm trông con và cho con ăn. 
Nhưng sau khi sinh em bé xong, tôi lại không có cảm giác khi quan hệ với chồng. Cho dù hai vợ chồng rất nỗ lực nhưng tôi cứ trơ như khúc gỗ, mặc dù trước đây tôi khá nồng nàn chuyện chăn gối. Thực sự mỗi đêm gần anh giống như là nỗi ác mộng của tôi khi vừa đau, vừa rát. Anh thấy tôi như vậy nên cũng thưa dần chuyện chăn gối. 
Ban đầu tôi lấy làm mừng vì những đêm ngon giấc mà không phải lo lắng về chuyện ấy. Nhưng sau đó tôi bỗng thấy lo lắng vì anh hầu như không đụng chạm đến tôi nữa. Tôi có hỏi thì anh ậm ừ và nói: “Vậy bây giờ em muốn gì? Anh muốn gần em thì em không cho, giờ anh để em yên thì em lại hỏi, sao em mâu thuẫn thế?”. Anh nói vậy nhưng tôi không yên tâm. Tôi đã cho người theo dõi, hai tuần sau tôi mới biết được một sự thật kinh khủng: Anh đang có quan hệ với một người phụ nữ, tệ hơn nữa chị ta lại hơn anh những… 14 tuổi. Chị ta đang sống một mình, chồng đang ở bên Mỹ còn con gái đã kết hôn.
Tôi không muốn làm ầm ĩ lên nên đã email cho chị ta và đề nghị chị ta phải dừng ngay mối quan hệ này lại. Chị ta đã email lại cho tôi: “Em ơi, ghen làm gì cho mệt. Nghe chồng em nói em đâu có cảm xúc gì, xác định tình đồng chí với chồng em cả đời thì đừng nổi đóa lên nữa. Nếu biết vì sao chồng em yêu chị, cứ hỏi anh ấy nhé”.
Ngay lập tức tôi đã chuyển tiếp email này cho chồng tôi và hỏi về mối quan hệ này. Trái với suy nghĩ của tôi, anh gật đầu và nói: “Cô ấy có già nhưng lại có kỹ năng, hơn nữa, anh không thích đi lại với những cô gái trẻ vì họ hay đòi hỏi. Anh chẳng bỏ rơi em, lại cũng chẳng gắn bó gì với chị ấy. Vậy em còn cần gì nữa?”
Tôi phát điên lên mất. Tôi không thể chịu đựng được giây phút này nữa.Tôi phải làm gì bây giờ? 
Nguyễn Thị M. (Bến Tre)
Chia sẻ với nỗi niềm của chị Nguyễn Thị M. , chuyên gia tâm lý Nguyễn Minh Anh tư vấn: 
Tôi hiểu rằng lúc này chị đang có rất nhiều tâm trạng phức tạp. Chồng của chị, có lẽ anh ấy cũng biết được những gì anh ấy đang làm, và nó có ảnh hưởng gì đến mối quan hệ gia đình. Nhưng đôi khi chính những vấn đề liên quan đến chuyện quan hệ sinh lý lại là cản trở cho việc giải quyết với mối quan hệ kia.
Ngoại tình lâu nay vẫn là nỗi ám ảnh với  nhiều gia đình. Chồng chị đã có quan hệ với người phụ nữ khác, có thể chị cảm thấy sốc vì người đó hơn chồng chị rất nhiều tuổi. Tuy nhiên, ngoại tình vẫn là ngoại tình, cho dù người đó là ai, giới tính nào, hay độ tuổi nào. 
Trên thực tế, những mối quan hệ ngoại tình bắt nguồn từ nhu cầu tình dục thì thường dễ giải quyết hơn là bắt đầu từ tình yêu. Tất nhiên là còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng chị thấy ngọn nguồn đầu tiên là những trục trặc về chuyện sinh lý trong đời sống hôn nhân của chị, nhưng chị lại rất chủ quan và có phần trốn tránh chồng. Có thể với chị tình dục không phải là chuyện quan trọng nhưng anh ấy có thể không như vậy. 
Tình dục không chỉ mang lại sự thỏa mãn về mặt thể xác mà hơn hết là sự chăm sóc âu yếm và sự đồng điệu cả về mặt tâm hồn. Chị nên sớm đi kiểm tra ở các bệnh viện lớn để tìm ra nguyên nhân cũng như cách khắc phục để giúp cho đời sống của vợ chồng sớm được hòa hợp trở lại.
Còn chuyện anh ấy với người phụ nữ kia, chị cũng nên bày tỏ những suy nghĩ mong muốn của mình, đồng thời cũng yêu cầu anh ấy phải chấm dứt mọi chuyện. Vì mỗi hành động anh ấy đều làm tổn thương đến người trong cuộc và có thể làm rạn nứt hạnh phúc gia đình. Chồng chị cũng không xác định quan hệ lâu dài, vậy nếu vấn đề chăn gối giữa hai vợ chồng giải quyết ổn thỏa, có thể chuyện này sẽ thay đổi. 
Ngoài việc đi khám, hai vợ chồng cùng nên tìm hiểu thêm về các kỹ năng khi quan hệ chăn gối, như vậy sẽ tạo thêm được các cảm hứng khi ở bên nhau.

Đọc thêm