Hết cảnh “chùn chân, mỏi gối” mua tour, vé máy bay khuyến mại?

(PLO) - Các Hãng Hàng không dự kiến cung cấp cho khách du lịch 20.000 vé máy bay khuyến mại, các hãng lữ hành đã chuẩn bị 15.000 tour giá giảm 20-30% tại“Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam” (VITM – Hà Nội) 2016, diễn ra ngày 14-17/4 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ, Hà Nội). 
Một gian hàng tại Hội chợ du lịch quốc tế
Một gian hàng tại Hội chợ du lịch quốc tế

 Dự kiến có khoảng 62 nghìn lượt khách đến với VITM. Khuyến mại “khủng” nhưng liệu người dân có phải xếp hàng “chùn chân, mỏi gối” giữa nắng nóng đầu hạ, có khi phải về tay không như những “mùa” hội chợ trước?.

20 nghìn vé máy bay và 15 nghìn tour khuyến mại sẽ “khởi hành”

Hội chợ năm nay có chủ đề "Việt Nam - Thiên đường biển đảo." Tại hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) này, hàng ngàn sản phẩm du lịch Việt Nam nói chung và du lịch biển đảo nói riêng sẽ được giới thiệu, cung cấp cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cho khách du lịch Việt Nam và nước ngoài. Trong đó, các đơn vị tập trung giới thiệu du lịch Việt Nam, góp phần thu hút mạnh hơn khách quốc tế đến Việt Nam và tăng nhanh lượng khách nội địa đến du lịch các vùng biển đảo.

Đây là sự kiện thường niên do Hiệp hội Lữ hành Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức từ năm 2013. Năm nay, khách danh dự của Hội chợ VITM là Liên bang Nga, bởi lẽ nhu cầu tìm kiếm các tour du lịch của khách Nga đã có sự thay đổi. Việt Nam đang xếp thứ tư trong danh sách các điểm đến được khách Nga tìm kiếm nhiều nhất.

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam vẫn tiến hành thúc đẩy ba loại hình chính là đón khách quốc tế vào Việt Nam, đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài và phục vụ khách du lịch nội địa.

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra 7 hội thảo, hội nghị, chuyên đề như: hội thảo quốc tế "E-marketing trong xúc tiến du lịch và E-commerce trong kinh doanh du lịch"; "Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030"...và 10 cuộc họp báo và giới thiệu điểm đến trong nước và quốc tế. Nội dung chủ đạo là nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch, phát huy giá trị biển, đảo Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, đến nay đã có 502 gian hàng tham dự trong đó có 115 gian quốc tế của các doanh nghiệp từ 25 nước và vùng lãnh thổ; 386 gian nội địa từ 42 tỉnh và thành phố.

Ngoài ra, Hội chợ còn có lễ phát động Chương trình “Nâng cao hình ảnh du khách Việt” với sự tham gia của các cơ quan quản lý, các danh nghiệp, các cơ sở đào tạo du lịch và 2.000 sinh viên đại diện cho thế hệ trẻ của Việt Nam. Lễ trao Giải thưởng “Những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam năm 2015” sẽ được tiến hành tại Lễ khai mạc VITM diễn ra tại khách sạn Daewoo Hà Nội lúc 18 giờ 30 ngày 13/4/2016.

Đặc biệt, các Hãng Hàng không dự kiến sẽ cung cấp cho khách du lịch 20.000 vé máy bay khuyến mại, các hãng lữ hành đã chuẩn bị 15,000 tour khuyến mại với giá giảm đến 20-30% tại hội chợ. Ví như, tại gian hàng APT travel có những tour giảm giá đến 40% so với giá ngày thường như tour Châu Âu: Đức - Séc - Áo - Hung (10 ngày) giảm giá tới 21 triệu, còn có 58.800.000đ; tour Nga (9N) giảm giá 6 triệu còn có 41.900.000đ, tour Đà Nẵng - Hội An (4N) còn có 3.600.000đ....

Ngoài ra, APT tặng miễn phí 200 vé xe bus du lịch Sapa cho khách hàng. Còn tại gian hàng Fiditour, khách được giảm ngay 500.000 đồng đến 1.500.000 đồng khi mua tour trong và ngoài nước tại gian hàng Fiditour; nhận ngay quà tặng khi chụp hình và check-in tại gian hàng...

Riêng đối với khách hàng may mắn thắng cuộc các trò chơi được tổ chức tại gian hàng sẽ nhận ngay các quà tặng độc đáo trong bộ Travel gift của Fiditour. Hệ thống Fiditour toàn quốc còn áp dụng chung các mức ưu đãi thiết thực như: giảm giá cho khách mua tour sớm hoặc mua theo nhóm; quà tặng ý nghĩa cho khách cao tuổi và trẻ em; quà tặng du lịch tiện ích cho mọi khách hàng.

Biển người chen chân mua tour vé máy bay khuyến mại tại hội chợ du lịch 2014
Biển người chen chân mua tour vé máy bay khuyến mại tại hội chợ du  lịch  2014

Ngồi từ xa “ấn nút” đặt tour, vé

Dự kiến có khoảng 62 nghìn lượt khách đến với VITM. Nhiều người lo ngại phải “toát mồ hôi hột” khi xếp hàng mua, đặc tour, vé máy bay giảm giá. Như những năm trước, hàng nghìn người xếp hàng 3-4 giờ đồng hồ ở các gian hàng để tới lượt, hoặc chen lấn giữa trời nóng oi nồng đầu hạ. Thế nhưng, không ít người sốt ruột bỏ về giữa chừng hoặc đợi khi tới lượt lại đi về tay vì… hết phần đăng ký. Điều này, phần nào giảm đi chất lượng, uy tín của hội chợ.

Trước nỗi lo này, năm nay, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam đã “giải tỏa” bằng cách khai trương sàn giao dịch cổng thông tin du lịch trực tuyến địa chỉ www.tripi.vn. Ông Vũ Thế Bình khẳng định việc ra đời sàn giao dịch này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, so sánh sản phẩm du lịch giữa các công ty cung cấp dịch vụ để lựa chọn cho bản thân, gia đình một gói tour phù hợp. Khách hàng chỉ cần sử dụng một điện thoại thông minh/máy tính có kết nối internet là có thể thực hiện giao dịch vào bất kỳ thời gian nào.

Hội chợ năm nay sẽ hạn chế cảnh xếp hàng vài giờ để mua vé tour khuyến mại
Hội chợ năm nay sẽ hạn chế cảnh xếp hàng vài giờ để mua vé tour khuyến mại

Đây cũng là website đầu tiên tai Việt Nam giao dịch cả sản phẩm tour trọn gói, khách sạn và máy bay. Theo đó, các đơn vị lữ hành, khách sạn, hãng hàng không uy tín sẽ đưa sản phẩm lên sàn với thông tin minh bạch, rõ ràng. Du khách có thể so sánh, lựa chọn sản phẩm theo nhu cầu với giá tốt nhất.

Du khách có thể đăng ký mua tour và vé máy bay khuyến mại qua trang www.Tripi.vn. Sàn giao dịch Du lịch trực tuyến này không chỉ hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ, mà còn vận hành liên tục sau khi VITM- Hanoi 2016 kết thúc.

Đọc thêm