Hiệu trưởng lấy tiền giáo viên thuê thầy cúng ma

Nghe lời thầy địa lý, nữ hiệu trưởng trường mầm non đề nghị phụ huynh đóng tiền để cúng, trấn yểm nhưng không thành, sau đó quay sang "bổ đầu" cho các giáo viên. 
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.
Ngày 3/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình đã ra quyết định kỷ luật bà Mai Thị Mơ, Hiệu trưởng Trường mầm non Quang Bình, xã Quang Bình, huyện Kiến Xương. Bà Mơ phải làm bản tường trình việc mời thầy địa lý làm lễ trừ tà, đuổi vong với chi phí lên đến 40 triệu đồng, gây hoang mang trong dư luận. Danh hiệu thi đua trong năm học 2014-2015 của bà cũng bị huỷ bỏ.
Trường mầm non xã Quang Bình được xây mới và khánh thành năm 2014, đạt trường chuẩn Quốc gia. Đây là điểm sáng giáo dục của toàn bộ huyện Kiến Xương, có hơn 500 học sinh theo học.
Khoảng tháng 12/2014, trong một cuộc họp phụ huynh toàn trường, bà Mai Thị Mơ thông báo có thầy địa lý về trường mầm non phán “đất ở trường thì lành, nhưng có nhiều vong lắm” nên phải làm lễ cúng, trấn yểm. Nhà trường đã lên kinh phí cho việc làm trên tới 40 triệu đồng và yêu cầu phụ huynh đóng tiền.
"Để giữ chân thầy, bà Mơ còn cho biết đã đặt cọc 5 triệu đồng. Tuy nhiên, đề xuất của bà Mơ đưa ra lập tức bị các phụ huynh bác bỏ", ông Lê Trung Hiếu, Hội trưởng Hội phụ huynh Trường mầm non Quang Bình, cho biết.
Không vận động được phụ huynh, bà Mơ quay ra thu của mỗi giáo viên trong trường 200 nghìn đồng và trừ tiền trực trưa thứ bảy của giáo viên để lấy tiền mời thầy.
Sau đó, bà Mơ đưa thầy về cúng khấn vào cuối năm 2014. Qua khiếu nại của người dân, đến tháng 5/2015, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình vào cuộc, làm rõ nội dung đơn thư của công dân là đúng sự thật và quyết định kỷ luật nữ hiệu trường này.
Giang Chinh

Đọc thêm