Hình ảnh mới của bé gái bị liệt 2 chân sau 3 năm được nhận nuôi

(PLVN) - Cô bé Vàng Thị Pàng liệt 2 chân, co ro bên vệ đường 3 năm trước nay đã trở thành bé gái dễ thương, xinh xắn, thông minh.
Chị Phương chăm sóc bé Pàng thời điểm mới nhận nuôi.
Chị Phương chăm sóc bé Pàng thời điểm mới nhận nuôi.

Ba năm trước, cô bé Vàng Thị Pàng khiến nhiều người xót xa khi trong tình trạng co ro, không áo quần giữa cái lạnh của ở xã Mường Lát (Thanh Hóa). Thời điểm đó, Pàng chỉ nặng 10 kg, cao 80 cm và không thể nói được tiếng Kinh. Cô bé có hoàn cảnh vô cùng éo le khi bố mất sớm, mẹ ruột bị tâm thần lúc tỉnh lúc mê, ông bà đều đã lớn tuổi. Bé Pàng có 4 anh em, ai cũng thiếu vắng sự chăm sóc.

Xót xa trước số phận của bé, vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọc Phương và anh Huỳnh Quốc Tín (TP HCM) đã nhận Pàng về nuôi. Chị Phương đã đưa bé tới bệnh viện để điều trị, các bác sĩ nói em bị trĩ, 2 thận ứ nước, viêm đường tiểu nặng, viêm đường máu nhẹ. Tính mạng của Pàng thời điểm đó đã rất nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời.

Bé Pàng của hiện tại ngày càng xinh xắn, dễ thương.
 Bé Pàng của hiện tại ngày càng xinh xắn, dễ thương.

Mới đây, hình ảnh bé Pàng được mẹ nuôi đăng tải clip cảnh bé gái vô cùng xinh xắn đang ngồi xúc cơm ăn. Người mẹ cho biết bé Pàng khỏe mạnh, ngoan, hoạt bát. Bé đã biết tự xúc ăn, tự đi lại được dù còn chập chững. Chị Phương khẳng định đối xử với Pàng như các con ruột trong gia đình. Mọi người trong gia đình chị Phương cũng dành tình cảm đặc biệt cho bé.

Pàng hạnh phúc bên gia đình bố mẹ nuôi.
 Pàng hạnh phúc bên gia đình bố mẹ nuôi.

Tháng 3/2019, chị Ngọc Phương chia sẻ tại trang cá nhân rằng mẹ ruột của bé Pàng đột ngột qua đời không rõ lý do. Chị chỉ biết mẹ ruột Pàng đi lang thang và chết ngoài đường, bỏ lại 4 đứa con thơ. Cha ruột Pàng cũng mất một năm trước đó.

Bé Pàng được bố mẹ nuôi tổ chức sinh nhật.
 Bé Pàng được bố mẹ nuôi tổ chức sinh nhật.

Đọc thêm