Hình ảnh trên Twitter khiến giới chức an ninh Đức lo ngại

Trên mạng xã hội Twitter ngày 30/3 đã phát tán những bức ảnh "chế," trong đó lực lượng Hồi giáo cực đoan kêu gọi những người ủng hộ thực hiện tấn công khủng bố ở Đức. 
Các tay súng IS. (Nguồn: aljazeera.com)
Các tay súng IS. (Nguồn: aljazeera.com)

Giới chức an ninh liên bang đã được báo động trước các thông tin này.

Trong số các bức ảnh nêu trên có hình sân bay Köln-Bonn và Phủ Thủ tướng Đức, trong đó lực lượng Hồi giáo kêu gọi các chiến binh thực hiện các vụ tấn công như vừa được tiến hành tại thủ đô Brussels của Bỉ. Trong ảnh là hình sân bay Köln-Bonn đang bốc cháy, phía trước là hình một chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đứng nhìn về phía sân bay bốc cháy. 

Bức ảnh về Phủ Thủ tướng Đức cũng được tạo dựng đang chìm trong biển lửa.

Theo báo Bưu điện sông Rhein (RP), những bức ảnh này có thể xuất hiện từ Syria. 

Một cảnh sát liên bang nói: "Chúng tôi đã thấy các bức ảnh và hiện chúng đang được cảnh sát liên bang và Cục Hình sự liên bang (BKA) đánh giá."

Theo RP, giới chức Đức coi chiêu tuyên truyền này của IS trên Internet là "nghiêm trọng", giống như những lời kêu gọi hậu thuẫn cho tổ chức khủng bố IS.

IS hoạt động mạnh ở Iraq, Syria và Libya. Sau các vụ tấn công khủng bố ở Paris (Pháp), một liên minh chống IS đã được thiết lập để truy quét tổ chức khủng bố này, trong đó Đức cũng tham gia hỗ trợ gián tiếp với việc cung cấp binh sỹ và máy bay do thám cho các sứ mệnh của liên quân.

Đọc thêm