Hỗ trợ đưa thi thể 2 công nhân Việt trong vụ nổ nhà máy ở Hàn Quốc về nước

(PLO) - Thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, người thân 2 lao động thiệt mạng trong vụ nổ nhà máy ở Wonju đang tiến hành thủ tục mang thi thể về nước. 2 lao động bị thương hồi phục tốt. 


2 công nhân thiệt mạng là anh Chu Văn Đường (sinh năm - SN 1987) và anh Tăng Văn Khanh (SN 1990, đều quê ở Hữu Lũng, Lạng Sơn). 2 công nhân khác bị thương là anh Đỗ Quốc Hưng (SN 1987) và anh Vương Đắc Khải (SN 1997).

Theo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), cả 4 lao động trên đều là người Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc theo chương trình EPS.

Vụ nổ nhà máy ở Wonju, phía đông Hàn Quốc.

Vụ nổ nhà máy ở Wonju, phía đông Hàn Quốc. 

Anh Hưng và anh Khải, một người bị bỏng ở mặt, một người bị gẫy chân, được điều trị tích cực tại bệnh viện Hallym University Hangang Sacred Heart Hospital (Seoul). Công ty sử dụng lao động (Hàn Quốc) đã cử người thường xuyên trực tại bệnh viện để hỗ trợ 2 nạn nhân, cũng như phối hợp với bệnh viện trong quá trình điều trị.

Chiều 12/11, đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi và động viên, tặng quà các lao động trên. Theo đoàn công tác sức khỏe của cả 2 người đều hồi phục tốt. Phía Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH đã hỗ trợ thủ tục để thân nhân anh Đỗ Quốc Hưng sang thăm và chăm sóc trong thời gian điều trị. 

Về 2 công nhân tử vong, người thân đã tiến hành tổ chức lễ viếng tại thành phố Wonju. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cử đại diện đến viếng và thăm hỏi, động viên gia đình.

Trung tâm Lao động ngoài nước cho biết, gia đình hai công nhân bị tử vong đang làm thủ tục ủy quyền cho vợ của anh Chu Văn Đường, đồng thời là em gái của anh Tăng Văn Khanh, đang làm việc tại Hàn Quốc, mang thi hài của 2 công nhân tử vong về nước.

Công nhân Đỗ Quốc Hưng đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.
Công nhân Đỗ Quốc Hưng đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Khoảng 9h45 ngày 10/11, một vụ cháy nổ đã xảy ra tại Công ty Foosung Precision Industry, chuyên sản xuất bồn ống và van nhựa, ở thành phố Wonju (Hàn Quốc). Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do chập bóng đèn điện hàn trong khi người lao động đang hàn gắn các thiết bị ăn mòn trong bình chứa hoá chất.

Đọc thêm