Hỗ trợ người giúp việc gia đình vượt qua đại dịch

(PLVN) -Hơn 800 phụ nữ hiện là nhân viên giúp việc gia đình thuộc một công ty công nghệ cung cấp nền tảng kết nối nhu cầu giúp việc của khách hàng và người lao động tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh thông qua ứng dụng trên điện thoại di động, đã nhận được khoản hỗ trợ tiền mặt với tổng giá trị hơn 1,6 tỷ đồng để góp phần khắc phục ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19.
Phụ nữ làm việc trong khu vực kinh tế phi chính thức là  nhóm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 (ảnh minh họa)
Phụ nữ làm việc trong khu vực kinh tế phi chính thức là nhóm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 (ảnh minh họa)

Đây là hoạt động diễn ra trong khuôn khổ hợp tác giữa Mastercard và Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam nhằm hỗ trợ lao động nữ trong nước. Tùy theo mức độ ảnh hưởng và hoàn cảnh gia đình, mỗi người sẽ được nhận tối đa 3 triệu đồng/người theo hình thức chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của người nhận.

“Phụ nữ làm việc trong khu vực kinh tế phi chính thức là đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội, đồng thời họ cũng là nhóm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là tiếp sức cho phụ nữ làm việc trong khu vực phi chính thức và giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn này. Thông qua cách làm này, chúng tôi mong rằng người nhận hỗ trợ có thể chủ động quyết định việc chi tiêu, sử dụng nó tùy theo hoàn cảnh và ưu tiên khác nhau của mỗi cá nhân, gia đình”, bà Lê Kim Dung, Giám đốc Quốc gia tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam cho biết.

Khảo sát nhanh của CARE tại Việt Nam cho thấy đa số phụ nữ nhận hỗ trợ sẽ dùng khoản tiền này để chi trả chí phí sinh hoạt hàng ngày, trả tiền nợ thuê nhà, thuốc thang, trả nợ, đóng tiền học cho con và trang trải cuộc sống  nói chung.

Với những nhân viên giúp việc theo giờ đang làm nhiều việc khác như bán hàng hay bán đồ ăn trực tuyến, may gia công tại nhà, làm móng, thu mua phế liệu, khoản tiền này còn được dùng để có thêm vốn kinh doanh, buôn bán nhỏ...

Đọc thêm