Hỏa hoạn tại Công ty Vina Korea không gây thiệt hại về người

(PLO) -Ông Lê Duy Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết do được khống chế kịp thời, vụ cháy tại Công ty TNHH Vina Korea không xảy ra thiệt hại về người, tuy nhiên tài sản bị thiệt hại chưa thể ước tính được…
Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đang giải quyết hậu quả của vụ cháy.
Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đang giải quyết hậu quả của vụ cháy.

Khoảng 4h30 ngày 25/3, đã xảy ra vụ cháy lớn tại Công ty TNHH Vina Korea thuộc Khu công nghiệp Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Theo thông tin ban đầu, đám chát bắt nguồn từ kho chứa vải và lan sang hai xưởng sản xuất bên cạnh với tổng diện tích khoảng 10.000 m2.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và TP Vĩnh Yên đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng chức năng tham gia chữa cháy. Với sự tham gia hỗ trợ tích cực của lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh Vĩnh Phúc, lực lượng PCCC TP. Hà Nội và tỉnh Phú Thọ, đến khoảng 9h sáng, đám cháy được khống chế.

Theo ông Lê Duy Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, do được khống chế kịp thời, đám cháy không xảy ra thiệt hại về người, tuy nhiên tài sản bị thiệt hại chưa thể ước tính dược. Hiện lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và các cơ quan chức năng liên quan đang tiếp tục giải quyết hậu quả của đám cháy và khống chế không để đám cháy bùng phát trở lại.

Ông Thành cũng cho biết, hiện lãnh đạo tỉnh và cơ quan liên quan của tỉnh Vĩnh Phúc đang tập trung xử lý dứt điểm không để đám cháy bùng phát trở lại, cùng với đó, đảm bảo vận dụng mọi cơ chế chính sách, tạo điều kiện ổn định cho người lao động làm việc tại công ty trong thời gian tạm nghỉ việc, hỗ trợ thiệt hại cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nhanh chóng ổn định, đi vào sản xuất. 

Cũng theo ông Lê Duy Thành, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Đặc biệt, để tránh những trường hợp tương tự có thể xảy đến, thời gian tới, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiến hành tổng kiểm tra toàn tỉnh về công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn.

Công ty TNHH Vina Korea là công ty 100% vốn của Hàn Quốc, có tổng diện tích 6,9 ha và thu hút 4.000 lao động làm việc. Công ty chuyên sản xuất các sản phẩm may mặc xuất khẩu đi Hoa Kỳ và một số quốc gia châu Âu.

Đọc thêm