Hoàn cảnh éo le của hai mẹ con tử vong ở Thanh Hóa

(PLVN) - Người mẹ tàn tật 1 chân từ nhỏ, gần đây bị gãy chân còn lại nên không lao động được.
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

Sáng sớm 21/4, bà H.T.X (42 tuổi, thôn 2 xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) cùng con gái là V.T.M (6 tuổi) được phát hiện tử vong tại nhà.

Tại địa phương, bà X được đánh giá là người hiền lành, không va chạm với ai. Hoàn cảnh nạn nhân rất đáng thương. Bà X bị tật ở chân và đang hưởng chế độ hỗ trợ hàng tháng cho người tàn tật. 

Bà X lập gia đình và được bố mẹ đẻ cho đất để xây nhà ở. Tuy nhiên, người chồng bị tâm thần, đã bỏ nhà đi lang thang nhiều năm nay chưa trở về, gia đình cũng không biết tung tích ở đâu. Một mình bà X nuôi dạy con cái, đổi lại hai người con rất ngoan và thông minh.

Bà X bị tàn tật 1 chân từ nhỏ, trước Tết lại gãy chân còn lại nên không đi lại và lao động được. Sự việc xảy ra khiến ai cũng thương xót. 

Ông Phạm Xuân Kỳ - Chủ tịch UBND xã Thọ Cường cho biết: “Từ khi gãy nốt chân còn lại, mọi việc cơm nước bố mẹ đẻ lo, mỗi lần ăn cơm đi lại bà X phải nhờ các con phụ. Có thể từ đó bà X nảy sinh tâm lý chán nản hoặc cũng có thể có một yếu tố nào nữa khiến chị X ức chế nên làm điều dại dột”.

Trước đó, sáng 21/4, cháu Vi Thị V (10 tuổi, trú tại xóm 2, xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) ngủ dậy rồi lay em gái là V.T.M (6 tuổi) nhưng không thấy em cử động.

V đi ra bên hông nhà thì thấy nắp giếng hở, nhìn xuống thấy bất thường nên đã chạy đi gọi ông ngoại.

Khi người nhà đến thì phát hiện bà X (mẹ cháu V) nằm dưới giếng, còn cháu M tử vong trong nhà. Bà X được vớt lên và đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã không qua khỏi.

Nhận tin báo, Công an xã Thọ Cường đã có mặt tại hiện trường, đồng thời báo cáo lên cấp trên để tiến hành bảo vệ hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Vụ việc đang được cơ quan Công an Thanh Hóa điều tra, làm rõ.

Đọc thêm